Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bệnh nhân tiểu đường tập luyện sao cho an toàn?

Cập nhật: 12/7/2017 | 8:35:53 AM

Tập thể dục là một cách hiệu quả để kiểm soát bệnh tiểu đường.

Đảm bảo tập luyện an toàn có thể là một thách thức song bạn nên nỗ lực. Tập thể dục đều đặn được chứng minh là giúp giảm nồng độ đường huyết. Trước hết, hãy trao đổi với bác sĩ về các hoạt động an toàn đối với bạn.

Trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật Mỹ khuyến cáo đo chỉ số đường huyết trước khi tập luyện, nếu quá cao bạn nên tránh tập luyện ngay và đợi đến khi mức đường huyết nằm trong phạm vi kiểm soát. Hoặc nếu lượng đường trong máu thấp, bạn nên ăn nhẹ để phòng ngừa hạ đường huyết.

Ngoài ra, bạn cũng nên theo dõi đường huyết trong khi tập luyện, đặc biệt nếu xuất hiện các triệu chứng như run hoặc mệt mỏi. Hãy luôn mang theo đồ ăn nhẹ để đề phòng trường hợp đường huyết xuống thấp. Sau khi ăn nhẹ, bạn hãy tạm dừng tập luyện trong 15-20 phút, sau đó kiểm tra đường huyết trước khi tập luyện trở lại. Bên cạnh đó, hãy đảm bảo bạn uống đủ nước trong quá trình tập luyện vì mất nước có thể ảnh hưởng tới nồng độ đường huyết.

Hãy kiểm tra lại nồng độ đường huyết sau khi tập để xem việc tập luyện tác động thế nào. Nắm rõ những quy tắc này giúp bạn tránh nguy cơ tăng hoặc giảm đường huyết nguy hiểm.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014