Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tăng lượng muối có liên quan với nguy cơ tiểu đường

Cập nhật: 22/9/2017 | 8:11:35 AM

Các nhà nghiên cứu cho biết, tiêu thụ nhiều muối có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường ở người trưởng thành.

Nghiên cứu này xem xét dữ liệu từ vài nghìn người ở Thụy Điển. Kết quả cho thấy, cứ tiêu thụ thêm 2,5g muối/ngày (dưới một nửa thìa cà phê) làm tăng trung bình 65% nguy cơ tiểu đường týp 2. Những người tiêu thụ nhiều muối nhất (khoảng 1,25 thìa cà phê hoặc hơn) dễ bị tiểu đường týp 2 hơn 72% so với những người tiêu thụ ít muối nhất.

Nghiên cứu này không xem xét cách mà muối có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường. Song các nhà nghiên cứu cho rằng, tăng lượng muối có thể thúc đẩy kháng insulin, dẫn tới tiểu đường týp 2. Hoặc tăng lượng muối có liên quan với tăng cân.

Tiêu thụ nhiều muối cũng liên quan với tăng đáng kể nguy cơ mắc tiểu đường tự miễn tiềm ẩn ở người lớn, một dạng tiểu đường týp 1 phát triển rất chậm và xuất hiện khi trưởng thành. Nghiên cứu này không chứng minh mối quan hệ nhân quả. Các kết quả chỉ cho thấy tầm quan trọng trong việc nỗ lực phòng ngừa tiểu đường ở người lớn.

Nghiên cứu, do Bahareh Rasouli thuộc Viện nghiên cứu y học môi trường tại Viện Karolinska ở Stockholm dẫn đầu, được trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội nghiên cứu bệnh tiểu đường châu Âu ở Lisbon, Bồ Đào Nha. Các kết quả được trình bày tại hội nghị nên được xem là sơ bộ cho đến khi đăng trên tạp chí có bình duyệt.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014