6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh

Cập nhật: 17/2/2017 | 7:40:47 AM

Các chuyên gia y hoa cho biết, đừng quên những mẹo hay này để hệ tim mạch của bạn luôn khỏe mạnh.

Theo thống kê của tổ chức Y khoa Hoa Kỳ, các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong đầu bảng ở những người trưởng thành với 610.000 trường hợp mỗi năm. Cứ mỗi 42 giây lại có một người tử vong vì các vấn đề tim mạch.

6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh - Ảnh 1.

Dr. Kevin Campbell, chuyên viên tim mạch kiêm trợ lý giáo sư tại Đại học Bắc Caroline cho biết, đây là lý do những việc làm giúp cho tim mạch khỏe mạnh có ý nghĩa rất lớn. Dưới đây là 6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh:

Tập luyện nhiều hơn

Vận động là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe. Theo số liệu thống kê, có tới 1/3 dân số Mỹ rơi vào tình trạng thừa cân. Harmony R. Reynolds, dược sĩ kiêm Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu các vấn đề tim mạch tại Tổ chức Y khoa Langone NYU tại New York (Mỹ) cho biết, đây là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cao huyết áp, béo phì, tiểu đường và các biến chứng tim mạch, đột quỵ.

Tiến sĩ Campbell cho biết, để tìm lại hứng thú cho việc tập luyện, đừng ngần ngại tới phòng gym. Đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn không bị lười biếng chi phối. Chụp ảnh để so sánh kết quả cũng là một trong những biện pháp hữu hiệu thúc đẩy động lực cho bạn.

Giảm tần suất sử dụng thiết bị điện tử

Dành quá nhiều thời gian cho thế giới ảo sẽ giảm sự kết nối với những mối quan hệ ngoài đời thực. Câc chuyên gia y khoa cho biết, sử dụng quá nhiều những thiết bị điện tử sẽ gây nên tình trạng khó ngủ và ngủ không sâu. Debby Herbenick, nhà dược sĩ học kiêm tư vấn viên y khoa tại Đại học Indiana (Mỹ) cho biết, đây là nguyên nhân của những vấn đề liên quan tới tim mạch. Đảm bảo giấc ngủ sâu và đủ là cách đơn giản nhất giúp giảm thiểu những vấn đề tim mạch.

6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh - Ảnh 2.

Tự nấu ăn

Dùng bữa tối cùng nhau là một trong những phương pháp lãng mạn cho buổi tối Valentine. Tự mình chuẩn bị món ăn cũng đảm bảo chế độ dinh dưỡng của bạn được kiểm soát hiệu quả. Theo Maggie Michalczyk, nhà khoa học kiêm chuyên gia dinh dưỡng tại Chicago, bạn cũng sẽ không phải lo ngại về vấn đề thực phẩm sạch và tươi hoặc các loại chất bảo quản như đồ đóng hộp.

Bỏ thuốc lá

Những nụ hôn ngọt ngào trong ngày lãng mạn này sẽ không thể trọn vẹn nếu có nhân tố thuốc lá phá hoại. Theo các chuyên gia dịch tễ học tại Trung tâm y tế Ronald Reagan UCLA, California (Hoa Kỳ), khói thuốc ảnh hưởng lớn tới huyết áp, tim mạch và phổi. Không chỉ khiến hơi thở của bạn khó chịu, đây là nguyên nhân trực tiếp đẩy bạn tới ung thư phổi và hàng loạt vấn đề sức khỏe khác.

6 mẹo hay bạn cần áp dụng để trái tim luôn khỏe mạnh - Ảnh 3.

Học nhảy

Khiêu vũ là bài tập tuyệt vời cho sức khỏe của bạn đồng thời cũng là hoạt động lãng mạn vô cùng phù hợp để thể hiện tình cảm của mình với nửa kia. Không chỉ giải tỏa calo, hoạt động này còn giúp tâm trí bạn thoải mái, giảm căng thẳng và giải tỏa stress hiệu quả. Đặc điểm này sẽ loại bỏ những tác động tiêu cực mà thần kinh và hệ tim mạch của bạn phải chịu đựng.

Kiểm soát stress khôn ngoan

Stress là kẻ thù của tim mạch bởi khả năng gia tăng huyết áp và các vấn đề tim mạch. Để đối phó với tình trạng này, bạn cần những hoạt động hỗ trợ thư giãn tinh thần. Yoga và thiền là một trong những gợi ý dành cho bạn. Không chỉ giúp giải tỏa tinh thần, những biện pháp này còn đẩy mạnh tuần hoàn, hô hấp, tăng cường chức năng hoạt động của cơ thể.

(Nguồn: afamily.vn)

In bản tin