Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những yếu tố nguy cơ có thể gây đau tim âm thầm

Cập nhật: 13/10/2017 | 3:45:39 PM

Cơn đau tim âm thầm là tình trạng người bệnh không có bất cứ triệu chứng nào của đau tim như đau ngực, khó thở vì vậy thường bị bỏ qua.

Những yếu tố nguy cơ có thể gây đau tim âm thầm

 

Tuy nhiên tình trạng này có thể gây tổn thương nghiêm trọng. Các cơ tim bị tổn thương do thiếu oxy cung cấp trong khi cơn đau khiến tim yếu đi và khó bơm máu. Nhiều người có thể bị một hoặc nhiều cơn đau tim âm thầm mà không biết cho đến khi quá muộn. Dưới đây là những yếu tố có thể gây ra các cơn đau tim âm thầm:

Tiểu đường

Đường huyết cao ảnh hưởng tới tim và gây tổn thương các cơ và dây thần kinh của cơ quan này. Điều này khiến cho một người dễ bị mắc các bệnh tim khác nhau và cũng có thể bị đau tim. Nhưng vì người bệnh tiểu đường cũng dễ gặp các vấn đề về thần kinh (như tổn thương gây thần kinh cảm giác) nên họ thường không cảm nhận được các triệu chứng của đau tim, đặc biệt là triệu chứng đau ngực. Chịu đựng những cơn đau âm thầm dễ khiến họ bị tổn thương đến mức ảnh hưởng tới tính mạng trong tương lai.

 

hút thuốc làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch

 

Hút thuốc

Hút thuốc ảnh hưởng tới tim theo nhiều cách khác nhau. Hấp thu liên tục nicotine làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim mạch. Hút thuốc làm tổn thương các động mạch của tim, dẫn tới hình thành mảng bám, cản trở động mạch và tăng nguy cơ đau tim. Đôi khi nó có thể là cơn đau âm thầm khiến người bệnh không nhận biết được.

Tiền sử gia đình

Những người có tiền sử gia đình bị bệnh tim dễ bị giống người thân. Các yếu tố di truyền khiến họ dễ bị đau tim. Thậm chí, nếu không có các yếu tố nguy cơ khác, một người có tiền sử gia đình bị bệnh tim cũng có thể bị đau tim.

 Huyết áp cao

Huyết áp cao gây căng thẳng lên tim và khiến tim khó hoạt động hơn. Điều này cũng có thể gây thiếu máu lưu thông tới các cơ của tim, khiến tim dễ bị đau. Nếu huyết áp cao không được kiểm soát, nó có thể dẫn tới đau tim dưới dạng nhẹ.

 

béo bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và có thể dẫn tới đau tim

 

Béo phì

Béo phì, đặc biệt là béo bụng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và có thể dẫn tới đau tim. Người bệnh có thể bị các triệu chứng của đau tim âm thầm sau này mới phát hiện.

 

Cholesterol cao cản trở máu lưu thông tới tim

 

Cholesterol cao

Cholesterol cao dẫn tới hình thành mảng bám, cản trở động mạch và theo thời gian sẽ làm cứng chúng lại. Điều này làm chậm và cản trở lưu thông máu tới tim, khiến người bệnh dễ bị đau tim. Trước khi bị đau tim do không kiểm soát được cholesterol, người bệnh có thể bị những cơn đau tim âm thầm.

 

lối sống buồn tẻ

 

Lối sống tĩnh tại

Một lối sống tĩnh tại bị đổ lỗi là nguyên nhân của nhiều vấn đề sức khỏe trong đó có những cơn đau tim âm thầm.



(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014