Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nguy cơ ngộ độc thực phẩm từ túi đựng thức ăn

Cập nhật: 4/10/2017 | 8:25:24 AM

Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc cảnh báo nguy cơ ngộ độc từ những túi đựng thức ăn gây ra nếu chúng đã từng được sử dụng để đựng thực phẩm tươi sống như cá, thịt và sau đó được sử dụng đựng thực phẩm khác.

BBC trích dẫn lời của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc (FSA) cho biết những túi xách này có thể chứa những vi khuẩn có hại có thể gây nên bệnh dạ dày.

Những người đi chợ hay đi siêu thị nên có nhiều túi để đựng riêng biệt những thực phẩm tươi sống, những thực phẩm đã được chế biến và những đồ dùng hằng ngày chẳng hạn như thuốc tẩy nhằm tránh nhiễm khuẩn.

Những túi này có thể đánh dấu bằng màu sắc hoặc ghi nhãn khi được sử dụng lại để tránh nhầm lẫn, theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc.

Nếu những túi này bị thức ăn hay thuốc tẩy dính vào, chúng không nên được dùng nữa.

“Thậm chí nếu chúng ta sử dụng những túi vải đựng thức ăn nhưng vẫn chưa bị dính bẩn sau một vài lần sử dụng thì chúng ta cũng nên giặt chúng thường xuyên khi muốn sử dụng chúng để đựng thực phẩm tươi sống”, BBC trích dẫn thông tin trên web của Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc.

Ví dụ, khi chúng ta mua gà đã được chế biến và đóng gói sẵn. Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh quốc, bao bì đóng gói những con gà này có thể chứa vi khuẩn campylobacter gây ngộ độc ở Anh.

Sau khi ăn thực phẩm nhiễm vi khuẩn campylobacter khoảng một vài ngày, người ăn sẽ bị đau bụng, tiêu chảy nặng và thỉnh thoảng ói mửa.

(Nguồn: thanhnien.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014