Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Tác hại của việc ăn thịt động vật trúng bả độc

Cập nhật: 4/9/2017 | 8:22:13 PM

Hiện nay nhiều loại động vật bị trúng bả như gà, vịt,chó,… Liệu người dân ăn phải những loại này ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe?

Trên thị trường hiện nay nhiều người bán chó đã được giết mổ sẵn khá nhiều. Các cửa hàng bán lẻ, quán nhậu bán thịt chó cũng được nhân lên. Chính vì đây là món ăn khoái khẩu của nhiều người nên lượng quán ngày càng mọc lên khá nhiều.

Đây là loài động vật nuôi chủ yếu không để lấy thịt nên nhiều người vì lợi nhuận trước mắt đã đi trộm chó để cung cấp cho người bán. Một trong những cách trôm phổ biến của người trộm chó chính là đánh bả độc để tránh tiếng kêu của chó.

Thịt chó được bán khá nhiều trên thị trường. Khó có thể nhận biết được chó chết có phải bị đánh bả hay không. Ảnh: Nguyên Võ
Thịt chó được bán khá nhiều trên thị trường. Khó có thể nhận biết được chó chết có phải bị đánh bả hay không. Ảnh: Nguyên Võ

Người đánh bả chó thường dùng thuốc trừ sâu, thuốc chuột,…trộn vào thức ăn để dụ chó ăn. Những con chó bị đánh bả được phân phối khắp nơi ở các quán và cửa hàng. Người dùng khó có thể nhận biết được thịt chó nào là bị trúng bả. Những loại thịt này được chế biến thành nhiều món khá hấp dẫn trong các quán nhậu.

Việc ăn phải thịt chó bị trúng bả khá nguy hiểm cho người dùng, vì lượng độc trong thịt chó vẫn còn tồn dư, lượng chất độc này sẽ tích tụ trong cơ thể người gây ra một số bệnh khá nguy hiểm như bệnh rối loạn đông máu, sơ gan, suy thận,…

Theo bác sĩ Lương Lễ Hoàng, việc người dùng ăn phải thịt chó bị đánh bả là hết sức nguy hiểm, người dùng có thể bị ngộ độc thực phẩm, dễ bị lây lan các bệnh qua đường tiêu hóa khi sử dụng thịt. Ngoài chó bị đánh bả có thể gây nguy hiểm mà một số động vật khác vô tình ăn phải bả độc như gà, vịt,…bị chết, nếu người dùng tiếc mà chế biến sử dụng cũng rất dễ dẫn đến ngộ độc và các bệnh qua đường tiêu hóa.

Chính vì thế, nếu người dân muốn sử dụng thịt nên mua ở một số nơi có uy tín. Khi chế biến cần phải chế biến kỹ. Nếu có nghi ngờ chó hay động vật nào bị chết vì bả nên bỏ đi. Tuyệt đối không được sử dụng vì có thể ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014