Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

10 thói quen khiến cơ thể dễ nhiễm bệnh

Cập nhật: 22/7/2018 | 5:06:12 PM

Nếu bạn thường xuyên đau ốm không rõ nguyên nhân thì cần xem mình có vướng vào 10 thói quen sau không nhé:

Sợ tiêm vắc xin cúm

Mỗi khi trên cơ thể bị viêm nặng điều này có thể đi kèm với bệnh cúm, cơ thể giải phóng các hóa chất phá hủy các mạch máu và có thể làm tăng nguy cơ của các bệnh viêm nhiễm như bệnh tim khi về già.

Thời gian biểu không cố định

Một trong những tác nhân gây căng thẳng lớn nhất của chúng ta không phải là vấn đề tài chính hay hôn nhân mà là thiếu lịch trình ổn định cho sinh hoạt hàng ngày. Thậm chí đơn giản như ăn trưa muộn hơn 1 tiếng so với bình thường có thể làm tăng đột biến lượng hormon stress cortisol và phá vỡ trạng thái lý tưởng của cơ thể. Hãy cố gắng ăn, ngủ và luyện tập thể thao trong khung giờ cố định mỗi ngày, duy trì 365 ngày mỗi năm để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

Cách lựa chọn rau, củ, quả

Từ quá trình sản xuất đến khâu đưa lên kệ bán hàng, rau của quả đã bị thất thoát rất nhiều hợp chất có lợi chống lại bệnh tật. Tốt nhất, chúng ta nên mua rau của quả tươi ngay tại địa phương đang ở nếu có thể hoặc khi vào đúng mùa của từng loại. Nếu không hãy lưu trữ đông lạnh ở mức nhiệt độ đảm bảo giữ được các chất dinh dưỡng của chúng.

Thiếu vận động

Từ quá trình sản xuất đến khâu đưa lên kệ bán hàng, rau của quả đã bị thất thoát rất nhiều hợp chất có lợi chống lại bệnh tật. Tốt nhất, chúng ta nên mua rau của quả tươi ngay tại địa phương đang ở nếu có thể hoặc khi vào đúng mùa của từng loại. Nếu không hãy lưu trữ đông lạnh ở mức nhiệt độ đảm bảo giữ được các chất dinh dưỡng của chúng.

Giày cao gót

Đi giày cao gót vừa không thoải mái mà những cơn đau do chúng gây ra có thể là dấu hiệu của tình trạng viêm liên quan đến bệnh mãn tính. Chọn cho mình những đôi giày thoải mái có thể bảo vệ cơ thể tránh được những tổn thương lâu dài cho cơ thể. Hoặc nếu bạn vẫn gắn bó với đôi giày cao gót, hãy chọn loại giày vừa chân với chất liệu mềm để không làm tổn hại đến đôi chân của mình.

Cắn móng tay

Cắn móng tay không chỉ là thói quen xấu mà nó có thể tàn phá mạnh mẽ sức khỏe của chúng ta. Trong một nghiên cứu nhỏ của Thổ Nhĩ Kỳ, 76% người cắn móng tay thử nghiệm dương tính với vi khuẩn gây tiêu chảy và nôn mửa như Escherichia coli, so với chỉ 26,5% người không có thói quen này.

Thói quen ăn trưa tại bàn làm việc

Văn phòng làm việc của chính bạn là nơi sinh sản của vi khuẩn - và thật không may, bàn phím máy tính là một trong những thứ đáng sợ nhất. Trên thực tế, một nghiên cứu năm 2013 đã phát hiện ra rằng chỉ trong một ngày, hơn 50% bề mặt đồ vật và nhân viên có thể bị nhiễm virus. Ăn trưa bên ngoài (hoặc ít nhất là tránh xa bàn làm việc) có thể giảm lượng vi khuẩn bạn tiếp xúc hàng ngày.

Hút thuốc

Nếu nguy cơ ung thư đơn thuần không đủ để thuyết phục bạn từ bỏ thói quen xấu này thì đây là một lý do nữa: hút thuốc có thể làm giảm chức năng miễn dịch của cơ thể, khiến bạn dễ mắc cúm, cảm lạnh hoặc viêm phổi hơn.

Không giặt ga trải giường

Có một tin xấu là ve bụi rất thích những chiếc giường ấm và tối nhiều hơn chúng ta. Mặc dù chúng tương đối vô hại, nhưng phân thải của chúng và các phần cơ thể bị loại bỏ có thể gây ra các phản ứng dị ứng và hen suyễn. Để tránh những vị khách không mong muốn này, bạn hãy chăm chỉ giặt ga giường thường xuyên để đảm bảo luôn sạch sẽ.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ có thể khiến bạn dễ bị bệnh bởi vì các tế bào cơ thể không thể được sạc đầy năng lượng. Chúng ta nên ngủ 7 đến 9 tiếng mỗi đêm để cơ thể phục hồi năng lượng đã mất trong ngày.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014