Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

5 điều cần làm ngay khi có dấu hiệu cúm

Cập nhật: 23/1/2019 | 7:39:16 AM

Niket Sonpal, bác sĩ nội khoa và chuyên gia tiêu hóa tại Mỹ cho biết, các dấu hiệu đầu tiên của bệnh cúm có thể bao gồm cảm giác sốt, ớn lạnh, ho, sổ mũi hoặc nghẹt mũi, đau nhức cơ thể, đau đầu, mệt mỏi và nôn mửa hoặc tiêu chảy

Chú ý sức khỏe ngay khi phát hiện mình bị cúm. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Chú ý sức khỏe ngay khi phát hiện mình bị cúm. Ảnh: SHUTTERSTOCK

Nếu bạn có một hoặc nhiều các triệu chứng này, hãy tuân thủ trước những điều dưới đây trước khi uống thuốc theo toa của bác sĩ. (Theo Reader)

Rửa tay

Nếu bạn bắt đầu cảm thấy có thể bị cảm lạnh hoặc cúm, rửa tay có thể làm giảm nguy cơ lây truyền vi rút sang người khác.

"Đây là một cách dễ dàng để ngăn chặn sự lây lan của vi trùng", tiến sĩ Sonpal nói. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nhiệt đới & Sức khỏe Quốc tế cho thấy rửa tay tốt giúp giảm 16% nguy cơ mắc bệnh hô hấp.

Ngừng các việc làm mất sức

Ngừng tập thể dục và cố gắng đừng làm gì quá mức. Cố gắng theo kịp thói quen thường ngày khi đã mắc cúm sẽ chỉ làm bạn mất nước và làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn. (Theo Reader)

Hãy nhớ rằng không có cách khắc phục nhanh cho bệnh cúm và nhiều người không cảm thấy hoàn toàn trở lại bình thường trong khoảng ba tuần.

Không tự tiện uống kháng sinh

Nếu bạn bị cúm, trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi bị nhiễm bệnh, bác sĩ có thể kê toa Tamiflu, một loại thuốc chống vi rút có thể rút ngắn lượng kháng sinh. Đừng tự tiện uống thuốc, mà hãy đi khám bác sĩ và uống thuốc theo toa.

Uống thuốc giảm đau

Những gì sẽ làm giảm các triệu chứng cúm là thuốc giảm đau OTC, chẳng hạn như ibuprofen hoặc acetaminophen, đặc biệt là nếu bạn bị sốt. Nó có thể giúp giảm các triệu chứng. Tiến sĩ Sonpal nói rằng thuốc này nếu dùng đúng liều là chìa khóa để giảm đau cơ thể, đau đầu và các triệu chứng đau liên quan đến cúm. (Theo Reader)

Ngủ nhiều hơn

Cho não nghỉ ngơi có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Não, Hành vi và Miễn dịch cho thấy một loại protein do não sản xuất trong khi ngủ giúp tăng tốc độ phục hồi của chuột bị cúm.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014