7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cập nhật: 4/10/2018 | 9:58:49 AM

Cây lưỡi hổ, lô hội, thường xuân, chanh cảnh, hoa đồng tiền giúp lọc không khí, cân bằng độ ẩm không gian sống, theo Organic Life.

7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cây sống đời là loại cây cảnh dễ trồng, dễ chăm, không cần tưới nhiều và đặt nơi có nhiều ánh sáng. Loại cây này tích nước trong phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà hay văn phòng, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng. Đặt một chậu cây tại bàn làm việc giúp thêm sắc màu và cảm giác tươi mát.

7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cây họ chanh, quýt, tắc là lựa chọn lý tưởng để trồng trong nhà. Khi cây ra hoa, mùi hương tỏa dễ chịu, thanh mát giúp bạn thư giãn. Các loại cây cho quả giàu vitamin C này cũng có khả năng hút ẩm, lá cây có vị thuốc, khả năng diệt khuẩn, hạn chế ruồi muỗi cho môi trường xung quanh cây. Cây phát triển tốt trong môi trường nhiều ánh sáng, tưới nước thường xuyên và giữ cho đất luôn khô thoáng.

7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cây buồm trắng có thể lọc được benzene VOC, một chất gây ung thư có nhiều trong sơn, chất đánh bóng, sáp đánh bóng đồ nội thất. Loại hoa xinh xắn này hông chỉ có khả năng hút ẩm, mà còn cân bằng không khí và tiêu diệt các tế bào nấm mốc trong nhà. Đây là một trong số ít các cây giúp lọc không khí có hoa nên là sự lựa chọn hợp lý để làm đẹp không gian sống. Lưu ý, cây có thể gây độc hại đối với vật nuôi, vì vậy hãy cẩn thận với nó nếu bạn có con vẹt hoặc vật nuôi khác trong nhà.

7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cây lưỡi hổ được mệnh danh là loại cây dành cho phòng ngủ, nó sinh ra khí O2 thanh sạch cho gia đình vào ban đêm, hấp thụ CO2, một sự đảo ngược của quá trình tổng hợp oxy của hầu hết loài cây. Cây lưỡi hổ phát triển trong điều kiện ánh sáng thấp và cần ít nước nên phù hợp đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt cạnh các khu vực máy in, máy photocopy trong văn phòng giúp làm sạch không khí. Một ưu điểm là dáng vẻ cây kiểu lá đơn, cứng này còn tượng trưng cho sự mạnh mẽ, dễ ứng dụng khi dùng trong trang trí.

7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cây trầu bà, tên khoa học là Scindapsus aures, dẫn đầu trong danh sách cây có khả năng giải tỏa chất formaldehyde, carbon monoxide và benzen trong không khí. Cây sống lâu và có tốc độ phát triển, sinh sôi nhanh chóng. Cây làm tươi mới không gian sống, nên đặt cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, tivi, máy in...

7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cây lô hội tên khoa học là Aloe vera, phổ biến với chức năng làm đẹp, làm thức ăn, thuốc chữa bệnh, nhưng chức năng làm sạch không khí khá hiệu quả vẫn chưa được biết nhiều. Đặc biệt, những cây lô hội còn có khả năng hiển thị lượng ô nhiễm trong không khí vượt quá mức cho phép qua những đốm nâu trên thân cây. 

7 loại cây trồng trong nhà có lợi sức khỏe

Cây thường xuân, được các chuyên gia từ tổ chức NASA đưa vào danh sách những “bộ máy” lọc khí tốt nhất bởi khả năng làm sạch không khí, loại trừ chất hóa học từ môi trường sống. Loại cây mảnh mai, mềm mại này rất hiệu quả trong việc làm sạch không khí và làm mát không gian. 

(Nguồn: vnexpress.net)

In bản tin