Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CDC Quảng Ninh thực hiện kỷ lục 600 xét nghiệm virus SARS-CoV-2/ngày

Cập nhật: 4/4/2020 | 6:00:08 AM

Thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC Quảng Ninh) cho biết, trong ngày 3/4, đơn vị đã thực hiện kỷ lục được 600 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2, đều có kết quả âm tính (ảnh).

Trước đó, từ ngày 4/2, CDC Quảng Ninh là đơn vị tuyến tỉnh đầu tiên trong cả nước đã thực hiện được việc xét nghiệm để phát hiện Covid-19. Được tỉnh đầu tư hệ thống máy RT-PCR tự động, CDC Quảng Ninh đã áp dụng thành công kỹ thuật Realtime RT – PCR (kỹ thuật sinh học phân tử) để xét nghiệm Covid-19 chính xác và nhanh chóng.

Từ ngày 3/4, CDC Quảng Ninh đã đưa thêm 1 máy tách chiết tự động nhanh vào sử dụng. Đây là một trong 4 khâu mất nhiều thời gian nhất trong quy trình xét nghiệm virus SARS-CoV-2. Từ đó, rút ngắn thời gian thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 chỉ còn hơn 3 tiếng.

Bởi vậy, trong ngày 3/4, CDC Quảng Ninh đã thực hiện kỷ lục được 600 xét nghiệm phát hiện virus SARS-CoV-2 từ các mẫu bệnh phẩm mà những đơn vị trong tỉnh gửi về. Kết quả, 600 mẫu xét nghiệm đều âm tính.

Trong thời gian tới, nếu được đầu tư thêm thiết bị, CDC Quảng Ninh sẽ có thể thực hiện được 1.000 mẫu xét nghiệm mỗi ngày, giúp phát hiện, sàng lọc sớm các ca nghi ngờ hỗ trợ hiệu quả cho phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014