Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Dấu hiệu sức khỏe bạn đáng báo động

Cập nhật: 30/7/2018 | 10:03:49 AM

Mất ngủ, mệt mỏi thường xuyên, nhức đầu, cơ yếu, tê lòng bàn tay, bàn chân là những dấu hiệu cơ thể suy yếu.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Rụng tóc

Khi hệ thống miễn dịch bắt đầu tấn công các nang lông, tóc sẽ bắt đầu rụng nhiều. Căng thẳng kéo dài cũng là nguyên nhân khiến tóc rụng nhiều.

Đau buốt đầu, vã mồ hôi

Những cơn đau đầu thường xuyên là dấu hiệu của rối loạn chuyển hóa bên trong cơ thể. Khi máu không lưu thông tốt lên não sẽ ảnh hưởng đến nhiều chức năng khác. Xây dựng lối sống vận động nhiều, dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để tâm trí được hồi phục. Ngoài ra, nếu làm việc trong môi trường không nóng nực mà vã mồ hôi như tắm cũng là dấu hiệu không tốt. Lúc này, nên đi khám bệnh kỹ càng để biết chắc tình trạng sức khỏe thay vì tự ý mua thuốc uống.

Bàn chân, tay lạnh buốt

Bàn chân và bàn tay lạnh buốt bất thường dù bên ngoài nhiệt độ cao, trời nóng có thể bạn đang gặp vấn đề về lưu thông máu. Hãy kiểm tra nếu hiện tượng này xảy ra thường xuyên.

Màu sắc nước tiểu

Nước tiểu là kênh khá chính xác để theo dõi tình trạng trao đổi chất trong cơ thể. Màu sắc nước tiểu đậm bất thường dù không ăn những thứ nhiều màu như củ dền, có mùi quá nồng hoặc đi tiểu không đều đặn, tiểu ê buốt cũng là một dấu hiệu đáng lưu tâm. Nước tiểu của một người khỏe mạnh có màu vàng nhạt, mùi khai nhẹ.

Tay chân bị tê không rõ nguyên nhân

Bạn cảm thấy thời gian gần đây, tay và chân của mình trở nên yếu ớt, hay nhức mỏi hoặc tê, có thể là dấu hiệu của thiếu chất, làm việc quá sức và nguy cơ dẫn đến ngất xỉu. Nếu bạn gặp các vấn đề trên thì nên đi thăm khám để bác sĩ tư vấn.

Ngủ không ngon

Khó ngủ, giấc ngủ không sâu, chập chờn là cảnh báo của nhiều vấn đề. Đầu tiên, bạn cần xem lại chế độ dinh dưỡng ban ngày, liệu cơ thể có nạp quá nhiều chất kích thích như caffeine hay những thực phẩm khó tiêu không. Những yếu tố tinh thần như sự lo lắng, căng thẳng và áp lực công việc cũng khiến nhịp sinh học của cơ thể thay đổi, tác động đến giấc ngủ. Thử các bài tập vận động, yoga hoặc thiền để tăng cường sức khỏe tinh thần.

Sưng, phù

Cơ thể bỗng dưng sưng phù một số vị trí trên cơ thể, thường ở bàn chân, mắt cá chân, cẳng chân hoặc bụng có thể do dịch tích tụ gây sưng. Nên lưu tâm đi kiểm tra sớm nếu sưng phù đi kèm cảm giác như mình tăng cân đột ngột và ăn không ngon miệng.


(Nguồn: baoquangninh.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014