Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Lý do bạn không nên để cây xanh trong phòng ngủ

Cập nhật: 16/6/2020 | 10:01:31 AM

Rất nhiều người thích đặt cây xanh ở mọi vị trí trong ngôi nhà, đó có thể là phòng khách, phòng làm việc, phòng ăn và cả phòng ngủ. Mặc dù cây xanh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, thế nhưng ít ai ngờ rằng để cây xanh trong phòng ngủ là điều không tốt chút nào đối với sức khỏe của con người.

Đồ họa: Thanh Bình
Đồ họa: Thanh Bình

Ban đêm cây xanh sẽ hấp thụ khí O2 và thải ra khí CO2

Ban đêm cây ngừng quá trình quang hợp nhưng vẫn thực hiện quá trình hô hấp, hoa hoặc cây xanh sẽ hấp thụ khí O2 trong không khí để phân giải chất hữu cơ sản sinh ra năng lượng cần cho các hoạt động sống của cây. Đồng thời thải ra hơi nước và khí CO2. Con người cũng hô hấp bằng khí O2 và thải ra khí CO2.

Con người và cây xanh sẽ đồng thời hấp thụ khí O2 và thải ra khí CO2 như vậy sẽ làm cho con người ngặt thở và có thể tử vong trong phòng ngủ khi đóng kín cửa.
Dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển

Việc đặt cây cảnh trong phòng ngủ rất dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển bởi khi chúng ta tưới nước hay một số loại cây sống trong nước sẽ làm cho không khí trở nên ẩm ướt hơn, tạo điều kiện cho nhiều vi khuẩn sinh sôi nảy nở.

Không tốt cho phong thủy phòng ngủ

Cây xanh đại diện cho nguồn năng lượng dương mạnh mẽ của sự phát triển, sự chuyển động, cuộc sống năng động… Đây chính xác không phải là năng lượng bạn muốn có trong phòng ngủ – nơi năng lượng âm, cần nhất là sự yên tĩnh và thư thái.

Mặt khác, hỏa được cho là dương khí của cơ thể người, của những đồ vật trong phòng. Ngược lại thủy được coi là âm khí, lạnh lẽo sẽ làm giảm đi khá nhiều năng lượng của hỏa. Trong hệ ngũ hành thủy và hỏa lại khác nhau, nên việc đặt hai yếu tố này gần nhau là một điều nên tránh.

(Nguồn: laodong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014