Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Những dấu hiệu này có thể ngầm báo cho bạn biết cơ thể đang suy nhược trầm trọng

Cập nhật: 17/5/2018 | 8:04:55 AM

Nếu không muốn sức khỏe ngày càng yếu đi thì bạn nên chú ý tới một vài dấu hiệu cho thấy cơ thể bị suy nhược dưới đây.

Suy nhược cơ thể là hệ quả do bạn thường xuyên mệt mỏi mà không được nghỉ ngơi và ăn uống điều độ. Theo thời gian, tình trạng này có thể khiến cơ thể lâm vào kiệt quệ, mất sức, từ đó, hiệu quả công việc cũng sẽ bị giảm sút, hơn nữa còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ. Do vậy, bạn đừng chủ quan mà hãy xem xem mình có những dấu hiệu suy nhược cơ thể dưới đây không để kịp thời điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và thói quen làm việc lành mạnh.

Sụt cân không kiểm soát

Nếu một ngày nào đó bạn bỗng thấy cân nặng của mình "tuột dốc không phanh", hãy chú ý vì đó có thể là dấu hiệu của chứng suy nhược cơ thể. Khi mắc phải chứng bệnh này, bạn sẽ thường xuyên cảm thấy chán ăn, ăn không ngon miệng, thậm chí, không muốn động đến đồ ăn. Hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, không hấp thụ được chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Do vậy, cơ thể bạn dần trở nên xanh xao, thiếu sức sống, cân nặng cũng không còn ở mức cân đối, khỏe mạnh.

Thường xuyên bị táo bón, đầy bụng

Suy nhược cơ thể luôn đi kèm với một dấu hiệu phổ biến đó là chứng táo bón, khó tiêu, đầy bụng. Sự rối loạn hoạt động của các cơ quan do suy nhược cơ thể gây ra, trong đó có hệ tiêu hóa là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này.

Hiệu quả phối hợp hoạt động nhịp nhàng giữa các bộ phân trong hệ tiêu hóa bị giảm dần, thức ăn được đưa vào không được hấp thụ và các chất độc, chất thải cũng không được loại bỏ một cách tốt nhất. Do vậy, bạn cần phải thay đổi thói quen ăn uống, sinh hoạt, điều chỉnh giờ giấc làm việc để đảm bảo chứng táo bón, đầy bụng không bất thình lình "ghé thăm".

Mất ngủ

Một số vấn đề về giấc ngủ cũng có liên quan mật thiết tới chứng suy nhược cơ thể. Suy nhược cơ thể có thể gây ra những tác động xấu tới hoạt động của hệ thần kinh, trí não như khó tập trung, khó ngủ, mất ngủ.

Những dấu hiệu này có thể ngầm báo cho bạn biết cơ thể đang suy nhược trầm trọng - Ảnh 1.

Nguy hiểm hơn, nó còn khiến tình trạng lo âu, căng thẳng trở nên nghiêm trọng hơn, thậm chí, có thể dẫn đến trầm cảm, vui buồn thất thường, khó kiểm soát được những cảm xúc cực đoan. Đây là những tác nhân hàng đầu khiến tình trạng mất ngủ ở người bị suy nhược cơ thể trở nên nặng hơn.

Kiệt sức

Bạn sẽ không có đủ năng lượng để hoạt động thể chất cũng như trí óc khi bị suy nhược cơ thể. Suy nhược cơ thể khiến bạn chán ăn, ăn không ngon, từ đó dẫn đến tình trạng bỏ bữa. Cơ thể cần năng lượng để duy trì hoạt động, cơ bắp cần năng lượng để phát triển, trí não cần năng lượng để huy động chất xám. Nếu thường xuyên bỏ bữa thì không có gì lạ khi bạn luôn cảm thấy kiệt sức, thậm chí khó thở, hoa mắt, chóng mặt, tay chân tê liệt. Bạn cần ngay lập tức xây dựng một chế độ ăn uống và tập luyện điều độ, nghỉ ngơi đầy đủ để ngăn chặn những ảnh hưởng tiêu cực từ chứng bệnh suy nhược cơ thể.

Những dấu hiệu này có thể ngầm báo cho bạn biết cơ thể đang suy nhược trầm trọng - Ảnh 2.

Da sạm, mụn mọc tràn lan

Sự rối loạn của hệ nội tiết khi cơ thể bị suy nhược là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da dẻ "xuống cấp".Vì chứng chán ăn, cơ thể không được cung cấp các loại khoáng chất và vitamin có lợi nên làn da không còn được nuôi dưỡng từ bên trong.

Những dấu hiệu này có thể ngầm báo cho bạn biết cơ thể đang suy nhược trầm trọng - Ảnh 3.

Thiếu nước, thiếu ẩm, thiếu vi chất kết hợp với chứng mất ngủ mãn tính do suy nhược cơ thể gây ra, hệ quả là làn da bị lão hóa nhanh chóng. Do vậy, nếu không muốn da dẻ tiếp tục xanh xao, đầy mụn và nếp nhăn thì hãy thay đổi thói quen sinh hoạt ngay từ bây giờ bạn nhé.

(Nguồn: afamily.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014