Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát hiện thêm một trong những triệu chứng chính của COVID-19

Cập nhật: 23/6/2020 | 8:32:56 PM

Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Alberta, Canada, đau mắt đỏ hiện đang được cân nhắc là triệu chứng chính để làm xét nghiệm COVID-19.

Trước đây, ho, sốt và khó thở được biết đến là những triệu chứng điển hình của bệnh, nhưng một nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Nhãn khoa Canada (Canadian Journal of Ophthalmology) về một phụ nữ ở Edmonton, đã xác định rằng viêm kết mạc và viêm giác mạc cũng có thể là triệu chứng chính khi mắc COVID-19.

Tháng 3/2020, một phụ nữ 29 tuổi đã đến Viện Mắt của Bệnh viện Hoàng gia Alexandra với biểu hiện viêm kết mạc nặng, trong khi các triệu chứng hô hấp chỉ ở mức tối thiểu. Trải qua vài ngày điều trị, người phụ nữ này được làm xét nghiệm COVID-19 sau khi được xác nhận đã đến Châu Á trước đó. Kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với SARS-CoV-2. Giáo sư Carlos Solarte, Chuyên ngành nhãn khoa tại Đại học Alberta cho biết, biểu hiện chính của bệnh nhân lại không đến từ triệu chứng hô hấp mà là ở mắt. Bệnh nhân không sốt và không ho, vì vậy chúng tôi không nghĩ đến COVID-19 lúc ban đầu. Bệnh nhân bình phục hoàn toàn. Nhưng một số bác sĩ nội trú và nhân viên y tế có tiếp xúc gần với bệnh nhân này buộc phải cách ly. May mắn thay, không ai có kết quả dương tính.

Bệnh mắt đỏ nên được xem như là một triệu chứng chính của COVID-19.
Bệnh mắt đỏ nên được xem như là một triệu chứng chính của COVID-19.

Theo GS.Solarte, các nghiên cứu trước đó đã xác định viêm kết mạc là triệu chứng thứ phát trong khoảng 10 đến 15% trường hợp mắc COVID-19. Kể từ đó, các nhà khoa học đã hiểu hơn về cách virus có thể truyền và ảnh hưởng đến hệ thống màng nhầy của cơ thể, trong đó có kết mạc, một màng mỏng và trong suốt bao phủ mặt trước của mắt. Viêm kết mạc và viêm giác mạc hiện đang được Sở Y tế Alberta công nhận là triệu chứng chính của COVID-19.

Mặc dù phát hiện này đưa ra những thông quan trọng cho cộng đồng nhưng nó lại làm cho quy trình khám mắt trở nên phức tạp hơn. Bệnh nhân bị viêm kết mạc và viêm giác mạc đến khám mắt hiện nay được coi là một trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19 và cần tiến hành thêm các biện pháp phòng ngừa. Các nhân viên y tế thực hiện việc kiểm tra mắt được khuyến cáo nên đeo thiết bị bảo hộ cá nhân để giảm thiểu khả năng tiếp xúc với virus SARS-CoV-2. Các bác sĩ phải sử dụng găng tay, áo choàng và khẩu trang mỗi khi tiếp xúc với những bệnh nhân này.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014