Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Uống đủ nước nhưng sai cách vẫn gây hại cho cơ thể

Cập nhật: 24/10/2022 | 9:52:45 AM

Uống nước khi đi bộ, ngụm lớn liên tục… dễ khiến một người bị rụng tóc, da xấu và gặp vấn đề tim, khớp, dạ dày.

Nước giúp nhiều bộ phận trong cơ thể thực hiện được chức năng. Nhưng để có được những lợi ích của nước, cần phải uống đúng cách. Nếu không, một người có thể gặp các vấn đề như rụng tóc, da xấu, bệnh tim, viêm khớp, đau dạ dày, khó tiêu, táo bón. 

Tư thế uống nước 

Theo Newsdayexpress, hầu hết mọi người đều uống nước một cách vội vàng. Một số người thậm chí còn uống nước khi đang chạy hoặc đi bộ. Nhưng làm như vậy có thể gây hỏng thận. Bởi vì, trong tình trạng đó, thận không có khả năng lọc nước dẫn tới viêm. Sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể bị rối loạn, gây đau khớp hoặc viêm khớp.

Theo các chuyên gia, nên uống nước khi ngồi. Lúc đó, thận ở trạng thái cân bằng và thư giãn, cơ bụng cũng được thả lỏng. 

Không uống quá nhanh 

Nếu bạn uống nước nhanh, cơ thể không có khả năng hấp thụ và đào thải nước ra ngoài đúng cách. Bởi vậy, bạn không nhận được lợi ích của nước. Ngoài ra, khi uống nhanh, nước không hỗ trợ tốt cho quá trình tiêu hóa, cân bằng axit. Do đó, bạn có nguy cơ gặp các vấn đề như đau dạ dày, chướng hơi, đầy hơi. Vì vậy, mọi người nên uống từng ngụm nhỏ. 

Không uống nước lạnh 

Khi uống nước lạnh từ tủ lạnh, cổ họng bị đóng lại gây ho và có đờm. Uống nước lạnh làm co mạch máu và ngăn máu đến hệ tiêu hóa, khiến thức ăn không được tiêu hóa. Khi uống nước lạnh với thức ăn, chất béo sẽ trở nên rắn và gây khó tiêu. Điều này có khả năng dẫn đến đau khớp và bệnh tim. Do vậy, chỉ nên uống nước ở nhiệt độ bình thường hoặc ấm. 

Khi nào nên uống nước

Theo các chuyên gia, hãy uống nước bất cứ khi nào bạn cảm thấy khát. Ngoài ra, cần tạo thói quen uống nước vào buổi sáng. Ngay khi thức dậy, bạn nên uống từ 1 đến 2 cốc nước. Đồng thời, nên uống trước bữa ăn 30 - 40 phút và sau bữa ăn 40 phút. 

Lượng nước cần uống

Nhu cầu nước trong một ngày phụ thuộc vào độ tuổi, giới tính, hoạt động thể chất, chiều cao… Tuy nhiên, trung bình một người nên uống từ 2 đến 3 lít nước mỗi ngày. Nhưng hãy nhớ rằng bạn cũng lấy nước từ trái cây và rau quả. Để biết lượng nước cần thiết cho bản thân, hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia.

(Nguồn: vietnamnet.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014