Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Vệ sinh nhà cửa, rửa tay - Cách tẩy độc cơ thể hiệu quả

Cập nhật: 29/6/2018 | 7:44:00 PM

Mặc dù một số chất tẩy rửa gây ra nguy cơ cho sức khỏe nhưng hút bụi, lau chùi và thâm chí là rửa tay sẽ giúp giảm các chất độc hại như chất chống cháy xâm nhập cơ thể bạn.

Chất chống cháy, hay còn gọi là Tris, gây ra rối loạn hoóc môn và vô sinh. Chỉ bằng cách rửa tay, bạn có thể giảm mức độ tiếp xúc với chất này tới 31% và làm sạch được 50%, theo một nghiên cứu của ĐH Columbia.
Chất chống cháy, hay còn gọi là Tris, gây ra rối loạn hoóc môn và vô sinh. Chỉ bằng cách rửa tay, bạn có thể giảm mức độ tiếp xúc với chất này tới 31% và làm sạch được 50%, theo một nghiên cứu của ĐH Columbia.

Các nhà nghiên cứu ĐH Columbia đã xét nghiệm nước tiểu của 32 phụ nữ, họ tìm thấy dấu vết của Tris ở hầu hết mọi người.

Để giảm tác hại của hóa chất này, Cơ quan Bảo vệ môi trường Mỹ khuyên nên rửa tay và vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Do đó, các nhà nghiên cứu Columbia muốn xem liệu các biện pháp đơn giản này có thực sự hiệu quả trong việc giảm độc tố hay không.

Trong 1 tuần, một nửa phụ nữ sẽ thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, nửa còn lại chỉ thực hiện chế độ rửa tay. Chỉ sau 1 tuần duy nhất, lượng Tris gần như giảm nửa trong nước tiểu của những phụ nữ dọn dẹp nhà cửa chăm chỉ. Còn nhóm rửa tay, lượng Tris chỉ còn 31% trong nước tiểu.

Trong tuần thứ 2, các tình nguyện viên sẽ vừa dọn nhà vừa rửa tay. Kết quả là giảm 43% nồng độ Tris trong nước tiểu. Những phụ nữ có nồng độ Tris trong nước tiểu cao nhất đã giảm tới 62% chất này.

“Kết quả này cho thấy rửa tay và dọn dẹp nhà cửa đều là cách hiệu quả để giảm thiểu việc tiếp xúc với chất chống cháy”, Elizabeth Gibson, nghiên cứu sinh của ĐH Columbia và là tác giả nghiên cứu cho biết.

Tại Mỹ, một số sản phẩm buộc phải xử lý hóa chất chống cháy, như chất Tris. Tuy nhiên, chất này bị cấm sử dụng trên quần áo ngủ của trẻ em vào năm 1977.

Trong các thí nghiệm trên động vật, người ta đã chứng mình rằng hóa chất này hủy hoại ADN.

Hóa chất này đã từng được sử dụng nhiều trong các đồ nội thất.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014