Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

6 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư thận

Cập nhật: 17/5/2018 | 8:06:45 AM

Một số triệu chứng khác lạ ở vùng lưng, hông và bụng có thể là nguồn cơn cảnh báo bệnh ung thư thận mà bạn không nên chủ quan bỏ qua.

Đau tức vùng lưng, hông

Ung thư thận thường xuất phát ở một bên sườn, hay quanh vùng lưng hông. Do đó, nếu thấy cơn đau kéo dài xung quanh và chuyển dần từ trạng thái âm ỉ sang đau dữ dội ở khu vực này thì bạn nên chủ động đi khám ngay.

6 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư thận - Ảnh 1.

Xuất hiện khối u ở bụng

Nếu sờ tay lên bụng mà thấy nổi rõ một khối u cục thì nhiều khả năng là do bệnh ung thư thận gây ra. Tuy nhiên, do khối u thận thường nằm sâu bên trong ổ bụng khiến bạn khó phát hiện mà chỉ có thể nhìn rõ qua hình ảnh siêu âm hoặc chụp cắt lớp (CT). Vậy nên, ngay khi thấy có dấu hiệu bất thường quanh vùng bụng thì bạn cần đi khám chuyên khoa để biết rõ về tình trạng sức khỏe của mình.

Nước tiểu có lẫn máu

Khi đi tiểu mà thấy nước tiểu chuyển sang màu hồng, nâu hoặc đổi màu nhẹ thì cũng là một dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư thận. Mặc dù nếu chỉ nhìn bằng mắt thường sẽ rất khó phát hiện, tuy nhiên, bạn cũng nên quan sát kỹ mỗi lần đi tiểu hoặc phát hiện bằng cách phân tích nước tiểu ở các phòng khám chuyên khoa.

Ngoài ung thư thận thì đây cũng là một dấu hiệu của các bệnh như nhiễm trùng bàng quang, sỏi thận, u nang, hoặc viêm nhiễm...

6 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư thận - Ảnh 2.

Mệt mỏi kéo dài

Đây là một triệu chứng thường gặp của các bệnh nhân mắc bệnh ung thư. Do tế bào ung thư phát tác sẽ làm cản trở các chức năng hoạt động bình thường của cơ thể, từ đó khiến bạn nhanh mệt mỏi, uể oải. Mặt khác, những người mắc bệnh ung thư thận còn dễ rơi vào tình trạng thiếu máu nên càng làm tăng cao yếu tố mệt mỏi khiến cơ thể bị suy nhược trầm trọng.

6 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư thận - Ảnh 3.

Sốt cao không rõ nguyên nhân

Nếu sốt cao mà kèm theo các triệu chứng bên trên thì rất có thể là do bệnh ung thư thận gây ra. Đặc biệt, nếu tình trạng sốt cao kéo dài hay đến bất chợt không rõ nguyên nhân thì bạn càng nên chủ động đi khám ngay.

6 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư thận - Ảnh 4.

Giảm cân đột ngột

Tương tự như dấu hiệu mệt mỏi, giảm cân đột ngột mà không phải do ăn kiêng hay có nhu cầu muốn giảm cân thì bạn đừng nên chủ quan bỏ qua. Nhiều khả năng là một dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư thận nên làm bạn mất cảm giác ngon miệng, trở nên chán ăn, từ đó khiến cơ thể không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng.

6 dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư thận - Ảnh 5.

(Nguồn: afamily.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014