Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

7 liệu pháp trị đau đầu tại nhà hữu hiệu

Cập nhật: 4/12/2017 | 7:42:17 PM

Có nhiều lý do khiến chúng ta cảm thấy đau đầu, đó có thể là một loại bệnh hoặc cũng có thể do tác động từ cuộc sống xung quanh. Sau đây là một số biện pháp tự nhiên để chúng ta có thể thoát khỏi những cơn đau đầu tồi tệ hàng ngày.

Đau đầu là phản ứng của cơ thể đối với những căng thẳng thể chất hoặc tinh thần. Sự căng thẳng có thể làm cho các cơ ở đầu và cổ co bóp tạo ra những cơn đau căng đầu. Hoặc căng thẳng có thể làm cho mạch máu co lại rồi giãn ra, gây ra chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu mạch máu.

Và nếu xoang bị tắc hoặc nhiễm trùng sẽ gây ra những cơn nhức đầu như búa bổ. Mặc dù khá khó chịu nhưng hầu hết các cơn đau đầu là tạm thời và phản ứng khá tốt với các phương pháp điều trị theo cách tự nhiên.

Chúng ta có thể thử một số biện pháp tự nhiên như dưới đây:

Sử dụng tinh dầu húng tây và hương thảo để xoa bóp đầu

Để giảm bớt cơn nhức đầu, dùng một đến hai giọt tinh dầu húng tây và hương thảo để xoa bóp vùng thái dương và trán. Xoa bóp nhẹ nhàng sau đó ngồi yên khoảng vài phút để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trong một nghiên cứu năm 2010, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tinh dầu húng tây và hương thảo chứa carvacrol, một chất hoạt động như chất ức chế COX-II, giống thuốc chống viêm không steroid như ibuprofen. Trước khi dùng tinh dầu nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.

Uống magiê

Các nhà nghiên cứu cho biết những người bị đau nửa đầu nên có khoáng chất cần thiết này trong tủ thuốc gia đình. Chứng đau nửa đầu là lúc chúng ta có mức magie thấp trong não khi bị cơn đau đầu hành hạ và cũng có thể do cơ thể thiếu magie.

Trên thực tế, hai nghiên cứu lâm sàng có đối chứng giả dược cho thấy uống bổ sung magie có thể ngăn ngừa chứng đau đầu. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên uống 400 miligam mỗi ngày các loại magie chelate, magie oxit hoặc magie giải phóng chậm, tất cả đều bán sẵn ở các quầy thuốc.

Lưu ý: Magie có thể gây tiêu chảy ở một số người. Magie cũng có nhiều trong các thực phẩm như hạt bí đỏ, cá thu, sung sấy khô, và sô-cô-la đen.

Bổ sung thêm vitamin B2

Trong một nghiên cứu, 59% người tham gia giảm tần suất đau nửa đẩu xuống một nửa sau khi uống 400 mg vitamin B2 mỗi ngày trong ba tháng. Đối với những tình nguyện viên tham gia nghiên cứu sử dụng giả dược, chỉ có 15% trong số họ báo cáo lại có ít hiện tượng đau nửa đầu hơn.

Hạnh nhân, hạt vừng, một số loại cá, và một số pho mát cứng có hàm lượng vitamin B2 cao.

Trà gừng

Gừng có thể chống lại chứng đau nửa đầu bằng cách ức chế tổng hợp prostaglandin. Hơn nữa, gừng làm giảm các cơn buồn nôn thường đi kèm với chứng đau nửa đầu.

Chúng ta có thể tự chế ở nhà trà gừng bằng cách cắt ba lát gừng đun với hai chén nước đến khi sôi, đậy lại trong 30 phút là có thể dùng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có các hợp chất giúp giảm đau và thư giãn cơ thể. Ngâm túi trà hoa cúc vào một cốc nước vừa sôi, đậy lại trong 10 phút. Nếu muốn uống ngọt có thể thêm mật ong. Dành một ít phút để nhâm nhi tách trà trong không gian thật yên tĩnh để cảm nhận.

Ngâm chân với tinh dầu bạc hà và oải hương

Một số người tin rằng ngâm chân bằng nước nóng là biện pháp tự nhiên trị nhức đầu có hiệu quả cao. Nước nóng đưa máu đến chân, giảm áp lực lên các mạch máu ở đầu. Bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu bạc hà và/hoặc oải hương, hương thơm sẽ nhẹ nhàng làm dịu các cơn đau.

Sau một tuần làm việc căng thẳng, áp lực với những thứ xung quanh như tắc đường, deadline, hiệu quả công việc, chúng ta hãy thử các biện pháp ở trên để có thể thư giãn cơ thể, giảm các cơn đau đầu khó chịu nhé.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014