Dưỡng chất cần thiết cho mắt khỏe mạnh

Cập nhật: 26/10/2018 | 10:09:12 AM

Sức khỏe đôi mắt của chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào chất dinh dưỡng cũng như chế độ ăn uống. Có một số loại dưỡng chất có trong các loại thực phẩm khác nhau có thể giúp giữ cho mắt khỏe mạnh và bảo vệ mắt khỏi các bệnh như thoái hóa điểm vàng do tuổi, đục thủy tinh thể và glôcôm và nhiều rối loạn thị lực khác.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Dưới đây là các dưỡng dưỡng cần thiết giúp bảo vệ mắt.

1. Axit béo omega-3

Axit béo omega-3 là dưỡng chất tuyệt vời cho mắt. Chất này giữ cho mắt bạn luôn ẩm, phòng ngừa khô mắt. Chúng cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc glôcôm bằng cách khiến cho dịch trong mắt được dẫn lưu đúng cách. Hấp thu đủ axit béo omega-3 trong chế độ ăn cũng giúp giảm 30% nguy cơ bị thoái hóa điểm vàng do tuổi. Chất này cũng có thuộc tính chống viêm. Chúng có nhiều trong cá biển, hạt óc chó và hạt lanh.

2. Vitamin A

Các loại thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, rau bina, khoai lang, mơ và xoài giúp bảo vệ thị lực bằng cách chống stress oxy hóa và phòng ngừa tổn thương thị lực.

3. Vitamin C

Những thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi và ớt chuông có chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương và cũng hạn chế sự hình thành đục thủy tinh thể.

4. Vitamin E

Những thực phẩm giàu vitamin E như sữa chua, thịt đỏ, đậu xanh và hàu bảo vệ các mô khỏe mạnh và ngăn ngừa sự hình thành đục thủy tinh thể.

(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

In bản tin