Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

5 chế độ ăn kiêng cực đoan nhất

Cập nhật: 20/3/2018 | 7:22:02 AM

Những chế độ ăn kiêng dưới đây được khuyến cáo là gây nguy hiểm.

Các xu hướng ăn kiêng mới như keto (ăn nhiều chất béo lành mạnh, ít tinh bột - đường) có vẻ như luôn hấp dẫn ở thời điểm bắt đầu. Một số phương pháp hứa hẹn rằng cân nặng sẽ giảm nhanh, dễ dàng mà không phải ngừng ăn các thực phẩm ưa thích.

Tuy nhiên, về lâu dài các phương pháp này đều bộc lộ sự cực doan và không phù hợp với các khuyến cáo của TT Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh CDC.

Theo thông tin từ CDC, cơ quan hướng dẫn giảm cân theo những cách lành mạnh, trung bình mỗi người chỉ nên ăn lượng thực phẩm có lượng calo mà họ có thể “đốt cháy” nó mỗi ngày.

Lượng calo này được cung cấp từ hoa quả, rau xanh, ngũ cốc nguyên cám, thịt nạc và cá, trứng và các sản phẩm từ sữa ít béo và chúng cũng nên có ít lượng cholesterol, chất béo no và chất béo trans.

Nhưng mọi người thường có xu hướng tìm kiếm những cách giảm cân nhanh chóng và dễ dàng mà chắc chắn cực đoan và không được CDC khuyến nghị:

Ăn kiêng với bông gòn: Những người ăn kiêng theo chế độ này thường sẽ nuốt vài cục bông gòn với một số món ăn ngọt ngào như nước trái cây hay sinh tố. Chúng tạo no và hầu như không có calo nhưng do không thể tiêu hóa nên chúng có thể gây tắc ruột, tích tụ chất độc và dẫn tới suy dinh dưỡng.

Ăn kiêng bánh quy: Các bánh quy ăn kiêng có thể chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết nhưng nó có thể tốn kém và không phải là một giải pháp lâu dài và không thể cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Ăn kiêng Master Cleanse: Dựa trên chế độ ăn kiêng uống nước trái cây, các thành phần trong chế độ ăn này gồm nước chanh tươi, siro lá phong và tiêu cay cayenne. Những người ăn kiêng theo chế độ ăn này sẽ uống thứ nước này trong suốt ngày, uống thuốc nhuận trường vào ban đêm và uống nước muối vào buổi sáng như 1 cách thải độc.

Chế độ ăn này thường kéo dài 10 ngày.

Ăn kiêng với than hoạt tính: Chế độ ăn này giúp giảm cân và thải độc với công thức chỉ nước quả trộn với than hoạt tính... và không dùng thêm bất kỳ thực phẩm nào khác. Than hoạt tính dùng trong các phòng cấp cứu khi có bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm. Cơ thể không thể hấp thu than hoạt tính nên chất độc sẽ theo cùng than này ra ngoài. Nhưng cân nặng giảm là do lượng calo trong nước quả quá thấp.

Ăn kiêng bằng giấc ngủ: Một giấc ngủ ngon có thể là chìa khóa để giảm cân khi nó kết hợp với chế độ ăn và tập luyện lành mạnh. Nhưng ở chế độ giảm cân bằng giấc ngủ, nó sẽ bao gồm cả việc sử dụng một số loại thuốc an thần để ngủ qua bữa ăn, nhằm tránh ăn uống. Nó làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể đáng kể nhưng lại khiến người thực hiện có cảm giác đói và yếu mệt khi thức dậy.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014