Vì sao nên giảm muối trong chế độ ăn?

Cập nhật: 21/8/2018 | 8:03:00 PM

Chế độ ăn nhiều muối là nguyên nhân gây ra các vấn đề sức khỏe như tăng huyết áp, đau đầu, tình trạng giữ nước, khô miệng…

Tăng huyết áp

Điều đầu tiên mà bệnh nhân tăng huyết áp được khuyến cáo là giảm dần lượng muối trong chế độ ăn hàng ngày. Lý do là vì muối khiến cơ thể giữ nước, dẫn tới tăng huyết áp và tạo áp lực cho tim.

Giữ nước

Gần đây bạn nhận thấy rằng chiếc nhẫn bạn vẫn đeo bỗng nhiên bị chật? Đó có thể là do cơ thể giữ nước vì ăn quá nhiều muối. Bạn có thường xuyên phải “ghé thăm” toilet? Nguyên nhân có thể không phải vì bạn uống nhiều nước mà do chế độ ăn của bạn quá nhiều muối. Chế độ ăn nhiều muối sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Vì vậy, hãy kiểm soát lượng muối ăn hàng ngày nhé.

Khô miệng

Sau khi ăn một số loại thực phẩm, bạn cảm thấy khô miệng và khát nước. Nguyên nhân là do bữa ăn đó có lượng muối cao. Để tránh việc phải uống quá nhiều nước nhằm giúp cơ thể đào thải muối, bạn nên cắt giảm lượng muối trong bữa ăn hàng ngày.

Đau đầu

Bạn có thường xuyên bị đau đầu sau khi ăn các thực phẩm chứa hàm lượng muối cao, như khoai tây chiên? Nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng, một số người thường bị đau đầu sau khi ăn các thực phẩm nhiều muối. Do vậy, những người này nên hạn chế lượng muối.


(Nguồn: suckhoedoisong.vn)

In bản tin