Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

3 bệnh nhân đầu tiên tại "ổ dịch" Vĩnh Phúc khoẻ khoắn ngày xuất viện

Cập nhật: 10/2/2020 | 6:35:13 PM

Chiều 10/2, 3 công nhân ở Vĩnh Phúc (gồm 2 nam, 1 nữ) được điều trị khỏi bệnh viêm đường hô hấp do virus corona mới gây ra. Cả 3 được xuất viện khoẻ khoắn, không còn mang mầm bệnh trong người.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên chúc mừng 3 bệnh nhân được xuất viện. Ông cũng nhận định diễn biến dịch bệnh theo dự báo còn phức tạp, vì vậy thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, đề nghị Bệnh viện Nhiệt đới đảm bảo cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng thu dung, điều trị bệnh nhân. 

Bộ Y tế cũng đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương làm tốt công tác chỉ đạo tuyến, cơ sở, sẵn sàng điều trị cho bệnh nhân ngay tại địa phương, hạn chế mức thấp nhất vận chuyển bệnh nhân lên tuyến trên, tránh lây lan.

Thứ trưởng Tuyên cũng lưu ý, với bệnh viêm đường hô hấp do virus corona chưa có thuốc đặc hiệu, chưa có vắc xin, quá trình điều trị cần nghiên cứu tìm ra biện pháp tối ưu nhất.

3 bệnh nhân đầu tiên tại ổ dịch Vĩnh Phúc khoẻ khoắn ngày xuất viện - 1

Nhấn để phóng to ảnh

3 bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona điều trị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương Cơ sở 2 đã khỏi bệnh và xuất viện gồm 2 nữ, một nam.

3 bệnh nhân là thành viên trong đoàn 8 người được công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc trong 2,5 tháng; cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên cùng chuyến bay của hãng hàng không China Southern Airlines.

3 bệnh nhân đầu tiên tại ổ dịch Vĩnh Phúc khoẻ khoắn ngày xuất viện - 2

Nhấn để phóng to ảnh

Nữ bệnh nhân N. T. D (23 tuổi; ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), về nhà bắt đầu đi làm lại ngày 18/01/2020 tại Vĩnh Phúc, có tiếp xúc gần với các thành viên trong gia đình từ 17/01-27/01/2020.

Ngày 25/01/2020 bệnh nhân đi taxi cùng bố đẻ đến nhập Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, sau đó làm xét nghiệm TR-PCR dương tính với nCoV. Sau 14 ngày điều trị và theo dõi, kết quả cho thấy bệnh hết sốt ngày 29/01/2020, hết ho ngày 08/02/2020. Bệnh nhân được xét nghiệm lần 3 lần bằng kỹ thuật RT-PCR đều cho kết quả âm tính nCoV.

Bệnh nhân T. C. P, nam, 30 tuổi; Địa chỉ: Minh Quang, Tam Đảo, Vĩnh Phúc khi về nước, ngoài ở công ty, bệnh nhân có đi chơi tại siêu thị và trung tâm thành phố. Bệnh nhân ở nhà tập thể cùng 7 công nhân khác. Ngày 23/1 sau khi về nước bệnh nhân có tham gia liên hoan công ty (13 người).

3 bệnh nhân đầu tiên tại ổ dịch Vĩnh Phúc khoẻ khoắn ngày xuất viện - 3

Nhấn để phóng to ảnh

Bệnh nhân có biểu hiện sốt ngày 26/01/2020 (10 ngày sau khi về nước), ho khan ngày 29/01/2020, vào bệnh viện điều trị ngày 01/02/2020 làm Xn PCR 2019 cho kết quả dương tính với nCoV;
Sau điều trị 10 ngày, bệnh nhân cắt sốt ngày 04/02/2020, hết ho ngày 06/02/2020. Sau khi xét nghiệm dịch mũi họng 3 lần đều cho kết quả âm tính nCoV.

3 bệnh nhân đầu tiên tại ổ dịch Vĩnh Phúc khoẻ khoắn ngày xuất viện - 4

Bệnh nhân V. H.L, nữ, 29 tuổi; Địa chỉ: Gia Khánh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc khi về công ty ở nhà tập thể cùng 7 công nhân khác. Sau khi về nước, bệnh nhân về nhà 01 ngày sau đó quay trở lại công ty làm việc. Bệnh nhân về quê ăn tết ngày 23/01/2020; quá trình về quê có tiếp xúc với gia đình và họ hàng. Hiện tại gia đình bệnh nhân đang được cách ly tại y tế cơ sở.

Thời gian ở quê bệnh nhân không có biểu hiện sốt, ho khó thở. Bệnh nhân không mắc bệnh lý nội ngoại khoa mạn tính. Bệnh nhân có biểu hiện ho khan ngày 27/01/2020, không sốt. Nhập viện ngày 31/01/2020, được lấy mẫu và xét nghiệm nCoV dương tính. Sau 11 ngày điều trị, bệnh nhân hết ho ngày 06/02/2020, không sốt. Ngày 8/2 bệnh nhân được xét nghiệm lần 3 cho kết quả âm tính.

Chia sẻ về quá trình điều trị 3 bệnh nhân, TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, BV đã đảm bảo quy trình cách ly, chăm sóc bệnh nhân ngay tại giường bệnh. Nhân viên y tế tuyệt đối tuân thủ khử khuẩn, chăm sóc tại giường, quản lý mầm bệnh trong phòng cách ly.

Về thuốc điều trị, bước đầu điều trị 3 bệnh nhân theo đúng phác đồ và đang tiến hành ghi chép để có thể cập nhật phác đồ điều trị tốt nhất.

"3 bệnh nhân xuất viện hoàn toàn khoẻ mạnh. Bệnh viện còn đang điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm virus corona, dự kiến sang tuần sau cũng được cho xuất viện".

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa cấp cứu bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, cho biết: bệnh viện đã thực hiện theo đúng quy trình của phác đồ điều trị của Bộ Y tế. Đến nay Bệnh viện đã điều trị 5 bệnh nhân, trong đó hôm nay đã có 3 bệnh nhân hồi phục được xuất viện. "Trong 3 bệnh nhân này có 1 bệnh nhân bị viêm phổi, có 1 bệnh nhân bị nhiễm nhẹ. Tuy nhiên rất may, 2 bệnh nhân viêm phổi này không bị suy hô hấp nên chúng tôi cũng không cần can thiệp quá nhiều".

Theo bác sĩ Cấp, điều quan trọng nhất là cách ly các bệnh nhân không để lây nhiễm cho các nhân viên y tế. Đồng thời lây nhiễm ra bên ngoài. 

3 bệnh nhân đầu tiên tại ổ dịch Vĩnh Phúc khoẻ khoắn ngày xuất viện - 5

Như vậy, trong tổng số 14 ca nhiễm virus corona được ghi nhận, Việt Nam đã có 6 ca được xuất viện gồm: nữ công nhân ở Thanh Hoá (thuộc nhóm 8 người trở về từ Vũ Hán); nữ lễ tân khách sạn tại Nha Trang; bệnh nhân người con trong chùm 2 ca nhiễm virus corona tại TP Hồ Chí Minh.

8 bệnh nhân còn lại, gồm 2 bệnh nhân ở TP Hồ Chí Minh tình trạng sức khoẻ ổn định; các bệnh nhân được điều trị tại Vĩnh Phúc trong tầm kiểm soát.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014