Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Anh họp khẩn sau khi phát hiện biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Cập nhật: 21/12/2020 | 8:34:24 AM

Thủ tướng Anh sẽ chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp để thảo luận về việc đi lại quốc tế, đặc biệt liên quan đến vấn đề hàng hóa đến và đi từ Anh sau khi phát hiện biến thể của SARS-CoV-2.

Anh hop khan sau khi phat hien bien the moi cua virus SARS-CoV-2 hinh anh 1

Hành khách đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại nhà ga quốc tế ở London, Anh, ngày 20/12/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Người phát ngôn Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 20/12 thông báo Thủ tướng Boris Johnson sẽ chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp trong ngày 21/12 để thảo luận về việc đi lại quốc tế, đặc biệt liên quan đến vấn đề hàng hóa đến và đi từ Anh.

Thông báo cũng cho biết thêm nhiều cuộc họp khác đang diễn ra trong tối 20/12 và sẽ tiếp tục vào sáng 21/12 để đảm bảo những kế hoạch tốt nhất đều được thực hiện.

Thông báo của Văn phòng Thủ tướng Anh được đưa ra sau khi trước đó cùng ngày, nhiều quốc gia châu Âu đã bắt đầu đóng cửa với người đến từ Anh sau khi nước này siết chặt các hạn chế ở thủ đô London và khu vực miền Nam England để ngăn chặn chủng mới của virus SARS-CoV-2 lây lan.

Pháp thông báo sẽ cấm mọi người đến từ Anh trong 48 giờ kể từ tối 20/12, gồm cả vận chuyển hàng hóa đường bộ, đường sắt, đường không và đường biển.

Quyết định này đã khiến nhà chức trách cảng Dover phải thông báo quyết định dừng dịch vụ phà, đối với cả người và hàng hóa.

Việc hạn chế đi lại diễn ra ở thời điểm khó khăn đối với nhiều doanh nghiệp Anh, vốn đang tích cực trữ hàng vào phút chót trước ngày 31/12, khi giai đoạn chuyển tiếp hiện nay với Liên minh châu Âu (EU) sẽ kết thúc và các quy định hải quan mới sẽ có hiệu lực.

Hồi đầu tháng, nhà chức trách cảng Dover cho biết cảng biển vận tải lớn nhất châu Âu này đã ghi nhận lượng giao dịch thương mại gần như cao kỷ lục./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014