Hàn Quốc: Một bệnh nhân tử vong sau khi có triệu chứng giống MERS

Cập nhật: 7/11/2018 | 2:08:55 PM

Ngày 6/11, giới chức thành phố Incheon của Hàn Quốc thông báo một công dân nước này đã tử vong sau khi có những triệu chứng tương tự Hội chứng viêm đường hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS).

Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn sự lây lan của virus MERS tại sân bay Incheon, phía tây thủ đô Seoul, Hàn Quốc ngày 10/9//2018. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)
Trao đổi với báo giới, người phát ngôn thành phố Incheon Park Sung-ho cho biết người đàn ông 60 tuổi trên đã qua đời tại một bệnh viện trong thành phố sau khi trở về nhà hôm 5/11 từ một chuyến công tác kéo dài 4 tháng ở Iraq.
Sáng 6/11, bệnh nhân này bị mất ý thức sau khi đột ngột sốt cao, một trong những triệu chứng điển hình của hội chứng MERS, và đã được đưa tới bệnh viện song đã tử vong ngay sau đó. 
Tuy nhiên, kết quả thử máu cho thấy bệnh nhân này âm tính với MERS. Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân này còn mắc bệnh tiểu đường, mạch máu não và dường như tử vong do các bệnh mạn tính.
Trước đó, ngày 8/9, một bệnh nhân người Hàn Quốc đã bị kết luận nhiễm MERS, ca nhiễm đầu tiên trong vòng hơn 3 năm kể từ sau khi Hàn Quốc bùng phát dịch MERS hồi năm 2015. 
Bệnh nhân là một người đàn ông 61 tuổi sống tại Seoul. Ngày 16/8, người này xuất cảnh đến Kuwait rồi về nước vào sáng 8/9 sau khi quá cảnh tại Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất. 
Tuy nhiên, đến ngày 16/10, Cơ quan quản lý dịch bệnh Hàn Quốc (CDC) tuyên bố MERS đã chính thức chấm dứt tại nước này.
Hội chứng MERS, còn được biết đến là MERS-Covdo, do chủng coronavirus gây ra. Đây là dịch bệnh nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao (40%). 
Các triệu chứng ban đầu là ho, sốt cao và khó thở. 
Trường hợp nhiễm MERS đầu tiên trên thế giới được ghi nhận là ở Saudi Arabia và kể từ đó căn bệnh này đã lan sang các nước khác.
Tính đến tháng 6/2018, WHO thông báo về 2.229 trường hợp nhiễm MERS theo kết quả xét nghiệm. MERS xuất hiện tại Hàn Quốc hồi năm 2015 và đến nay đã làm gần 40 người thiệt mạng./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

In bản tin