Uganda xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên

Cập nhật: 12/6/2019 | 2:32:09 PM

Bộ Y tế Uganda và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Ebola đầu tiên tại quốc gia châu Phi này là một bé trai 5 tuổi.

TIN LIÊN QUAN

Bệnh nhân mắc sởi tăng cao, CHDC Congo chính thức công bố dịch

17 giờ trước

WHO: 25% số ca nhiễm Ebola không được phát hiện tại CHDC Congo

07/06/2019 14:37

WHO kêu gọi điều chỉnh chiến lược đối phó với dịch Ebola ở CHDC Congo

23/05/2019 09:01

WHO hối thúc CHDC Congo ngăn chặn nguy cơ lây lan bệnh Ebola

21/05/2019 07:02

Uganda xac nhan truong hop nhiem Ebola dau tien hinh anh 1

Một bệnh nhân nhiễm Ebola tại CHDC Congo. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 11/6, Bộ Y tế Uganda và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xác nhận trường hợp nhiễm virus Ebola đầu tiên tại quốc gia châu Phi này. Đó là một bé trai 5 tuổi nhiễm bệnh sau khi trở về từ Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi đại dịch Ebola đang bùng phát.

Tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kampala, Bộ trưởng Y tế Uganda, bà Aceng Jane Ruth xác nhận một bé trai 5 tuổi tại huyện Kasese đã nhiễm virus Ebola sau khi trở về nước hôm 9/6.

Các bác sĩ bệnh viện Kagando đã phát hiện em có nhiều dấu hiệu và triệu chứng của Ebola. Bệnh nhân này ngay lập tức đã bị điều chuyển và cách ly tại Bệnh viện Bwera để điều trị. Toàn bộ gia đình em cũng đã bị cách ly tại bệnh viện này. Ngoài ra, 8 người từng tiếp xúc với em nhỏ cũng đang được theo dõi. 

Bộ Y tế Uganda, phối hợp với WHO và Trung tâm Kiểm soát Bệnh dịch, cũng đã cử một đội phản ứng nhanh tới Kasese để hỗ trợ các nhóm khác đang hoạt động tại hiện trường để tiếp tục xử lí và kiểm soát bệnh dịch.

Dự kiến, các bên liên quan cũng sẽ tiến hành tiêm vắc-xin đối với những người từng tiếp xúc với trường hợp nhiễm bệnh, các nhân viên y tế tuyến đầu chưa tiêm vắc-xin cũng như một số người khác bắt đầu từ ngày 14/6 tới.

Trong một tuyên bố, WHO cũng xác nhận trường hợp nhiễm Ebola đầu tiên tại Uganda, trong bối cảnh đại dịch đang hoành hành tại nước láng giềng CHDC Congo. Kể từ khi bùng phát dịch hồi tháng 8 năm ngoái, Bộ Y tế CHDC Congo đến nay đã xác nhận 2.062 trường hợp nhiễm bệnh, trong đó 1.390 trường hợp đã tử vong./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

In bản tin