Hàn Quốc tiếp tục đối mặt với làn sóng COVID-19 'nhập khẩu'

Cập nhật: 17/7/2020 | 7:38:07 AM

Số lao động nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc bắt đầu tăng do ngành nông nghiệp và công nghiệp trong nước đang vào mùa cần nhân công, khiến số ca nhiễm COVID-19 nhập khẩu tăng nhanh.

Han Quoc tiep tuc doi mat voi lan song COVID-19 'nhap khau' hinh anh 1

Chốt kiểm tra thân nhiệt tại sân bay Incheon. (Ảnh: Bloomberg/Getty)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh nước này (KCDC) ngày 16/7 thông báo đã ghi nhận thêm 61 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh trên cả nước lên 13.612 người.

Đáng chú ý, trong số 61 trường hợp nói trên, có 47 ca lây nhiễm từ nước ngoài. Đây là số lượng ca bệnh "nhập khẩu" nhiều nhất kể từ sau khi Hàn Quốc ghi nhận 51 ca lây nhiễm từ nước ngoài vào ngày 25/3 vừa qua.

Trong 47 trường hợp trên, 20 người được phát hiện trong quá trình kiểm dịch ở sân bay và cảng biển, 27 người còn lại có kết quả xét nghiệm dương tính trong thời gian cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà.

Theo KCDC, kể từ ngày 26/6 đến nay, số ca nhiễm từ nước ngoài tại Hàn Quốc đã có 3 tuần liên tiếp duy trì mức hai chữ số.

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang tái bùng phát và nhiều nước trên thế giới lại nới lỏng các biện pháp phong tỏa, số người lao động nước ngoài nhập cảnh vào Hàn Quốc bắt đầu tăng do ngành nông nghiệp và công nghiệp trong nước đang vào mùa cần nhân công. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến số ca nhiễm ngoại nhập tăng nhanh trong vài tuần trở lại đây.

KCDC nhận định, với những biện pháp kiểm dịch và cách ly chặt chẽ như hiện nay, các ca nhiễm ngoại nhập ít có khả năng lây lan ra cộng đồng trong quá trình tự cách ly. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới hàng ngày đang có dấu hiệu tăng trở lại, gây tâm lý bất an cũng như tạo ra gánh nặng cho hệ thống phòng dịch và y tế của Hàn Quốc./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

In bản tin