Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Biến thể BA.5 của chủng Omicron đang chiếm ưu thế tại nước ta

Cập nhật: 5/9/2022 | 9:14:53 AM

Trong số 95 mẫu giải trình tự gen của tháng 8/2022 tại nước ta, có tới 60% số ca COVID-19 nhiễm biến thể BA.5.

Nơi điều trị bệnh nhân COVID-19. Ảnh:TTXVN

Theo Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, kết quả giải trình tự gen vừa qua cho thấy, trong số 456 mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân COVID-19 được giám sát từ đầu năm đến nay, chủ yếu phát hiện chủng Omicron, chỉ có một số ít nhiễm chủng Delta.

Trong số 95 mẫu giải trình tự gen của tháng 8/2022 cho thấy, có tới 60% số ca COVID-19 nhiễm biến thể BA.5; có 1 mẫu nhiễm biến thể BA.2.74, còn lại là mẫu nhiễm biến thể BA.2.

Theo đó, từ tháng 6/2022 đến nay, khu vực các tỉnh, thành phố từ Hà Tĩnh trở ra đã ghi nhận sự xuất hiện của biến thể phụ BA.5.

Biến thể BA.5 của chủng Omicron được đánh giá có khả năng chống lại các kháng thể cao hơn; những người đã từng mắc COVID-19 trước đó vẫn có khả năng nhiễm biến thể BA.5.

Theo Bộ Y tế, hiện dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp; đến nay, Việt Nam đã ghi nhận trường hợp nhiễm biến thể phụ BA.4, BA.5, BA.2.74, số ca mắc đang có xu hướng gia tăng trở lại. Các biến thể phụ có khả năng lây lan nhanh hơn so với biến thể gốc và có thể làm gia tăng số ca mắc trở lại.

Trước tình hình các biến thể phụ xâm nhập, Bộ Y tế yêu cầu các cơ quan chuyên môn và các địa phương tiếp tục chủ động bám sát diễn biến tình hình dịch, sự xuất hiện của các biến chủng mới; thường xuyên trao đổi với Tổ chức Y tế thế giới (WHO) để cập nhật thông tin kịp thời, chính xác về các biến chủng.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014