Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

CHDC Congo: Đợt bùng phát dịch sởi kéo dài hơn 2 năm đã chấm dứt

Cập nhật: 26/8/2020 | 7:46:01 AM

Đợt bùng phát dịch sởi kéo dài trong 25 tháng này được đẩy lùi một phần nhờ chương trình tiêm chủng quy mô lớn, trong đó hàng triệu trẻ em sơ sinh đã được chủng ngừa.

CHDC Congo: Dot bung phat dich soi keo dai hon 2 nam da cham dut hinh anh 1

Dịch sởi được đẩy lùi một phần nhờ chương trình tiêm chủng quy mô lớn. (Nguồn: AFP)

Ngày 25/8, CHDC Congo tuyên bố đợt bùng phát dịch sởi kéo dài hơn 2 năm qua, vốn cướp đi sinh mạng của hơn 7.000 trẻ em dưới 5 tuổi tại quốc gia Trung Phi này, đã chấm dứt.

Đợt bùng phát dịch sởi kéo dài trong 25 tháng này được đẩy lùi một phần nhờ chương trình tiêm chủng quy mô lớn, trong đó hàng triệu trẻ em sơ sinh đã được chủng ngừa.

Phát biểu họp báo, Bộ trưởng Y tế CHDC Congo Eteni Longondo nêu rõ: "Chúng ta có thể nói rằng dịch bệnh này đã được xóa bỏ trên khắp lãnh thổ đất nước...bệnh sởi (tại CHDC Congo) không còn tồn tại."

Cũng theo quan chức này, mặc dù bùng phát ở mức độ thấp song đợt dịch sởi lần này lại nguy hiểm nhất khi gây thương vong nặng nề. Chương trình tiêm phòng định kỳ vẫn sẽ được duy trì để ngăn virus sởi bùng phát trở lại.

Các trường hợp mắc bệnh sởi đầu tiên được ghi nhận tại CHDC Congo trong đợt bùng phát mới nhất này là vào tháng 6/2018.

Tính tới tháng 1 năm nay, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ghi nhận hơn 335.000 ca nghi nhiễm, trong đó có 6.362 ca tử vong.

Trong khi đó, số ca mắc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại quốc gia Đông Phi này hiện là 9.891 ca, trong đó có 251 ca tử vong.

Sởi là loại virus có khả năng lây nhiễm cao nhất ở người từng được ghi nhận. Virus này có khả năng lây lan giữa người với người cao hơn nhiều so với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 và nhiều căn bệnh khác.

Các biến chứng nghiêm trọng do bệnh sởi gây ra gồm mù lòa, tiêu chảy, viêm não và nhiễm trùng đường hô hấp nghiêm trọng. Gần đây, dịch sởi đã bùng phát trở lại ở nhiều khu vực trên toàn cầu, một phần do tỷ lệ tiêm chủng thấp trong cộng đồng./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014