Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hơn 240 bệnh nhân nhiễm nCoV đã được xuất viện tại Trung Quốc

Cập nhật: 2/2/2020 | 7:17:32 AM

Nhiều bệnh viện ở Vũ Hán, Thượng Hải, Nội Mông, Chiết Giang, Quý Châu và Vân Nam đã điều trị thành công và cho xuất viện hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus corona mới.

Hỗ trợ bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) tại bệnh viện ở Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc ngày 31/1/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (2019-nCoV) gây ra tiếp tục diễn biến phức tạp, tin tức khả quan là hàng trăm bệnh nhân nhiễm loại virus này tại Trung Quốc đã được điều trị thành công và xuất viện.

Chính phủ Trung Quốc thông báo, tính đến hết ngày 31/1, tại 31 khu vực cấp tỉnh của nước này đã có 243 bệnh nhân được xuất viện.

Chỉ tính riêng trong ngày 31/1, bệnh viện Jinyintan tại tâm dịch thành phố Vũ Hán của Trung Quốc đã cho xuất viện 20 bệnh nhân sau khi được điều trị thành công và không còn các triệu chứng do virus corona mới gây ra.

Đây là số lượng bệnh nhân được xuất viện trong một ngày nhiều nhất kể từ khi dịch bùng phát hồi cuối năm ngoái.

Trong số 20 bệnh nhân được xuất viện, người trẻ nhất 15 tuổi và người lớn nhất 64 tuổi.

Những bệnh nhân được xuất viện được yêu cầu tiếp tục cách ly tại nhà thêm 2 tuần.

Kênh truyền hình CCTV của Trung Quốc dẫn phỏng vấn một bệnh nhân được xuất viện tại Vũ Hán nói: “Tôi đã hơi lo sợ khi nhập viện. Khi virus bắt đầu lây lan và Vũ Hán trở thành tâm dịch, chúng tôi cảm thấy dịch bệnh này thực sự nghiêm trọng. Tuy nhiên, với sự động viên từ các nhân viên y tế, mọi người xung quanh và sự tự tin của bản thân rằng sẽ vượt qua bệnh tật, chúng tôi cuối cùng cũng đã vượt qua thời gian khó khăn và khỏe mạnh.”

Ngoài Vũ Hán, nhiều bệnh viên ở các địa phương khác của Trung Quốc như Thượng Hải, Nội Mông, Chiết Giang, Quý Châu và Vân Nam cũng điều trị thành công và cho xuất viện hàng trăm bệnh nhân nhiễm virus corona mới.

Theo thống kê của Chính phủ Trung Quốc, tính đến hết ngày 1/2, số ca tử vong do nhiễm chủng virus corona mới là 259 trong tổng số 11.791 người nhiễm bệnh trên toàn Trung Quốc.

Dịch bệnh tiếp tục lây lan ở hơn 20 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 100 ca nhiễm bệnh được xác nhận./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014