Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Hơn 300 trường hợp mắc bệnh sởi tại Mỹ kể từ đầu năm nay

Cập nhật: 26/3/2019 | 9:21:59 AM

Dẫn số liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) ngày 25/3 cho biết đã ghi nhận ít nhất 314 trường hợp mắc bệnh sởi ở nước này kể từ ngày 1/1-21/3 vừa qua.

Tiêm chủng phòng bệnh sởi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Dẫn số liệu do Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh của Mỹ (CDC) ngày 25/3 cho biết đã ghi nhận ít nhất 314 trường hợp mắc bệnh sởi ở nước này kể từ ngày 1/1-21/3 vừa qua.
Số người mắc bệnh sởi tại Mỹ đã tăng 46 trường hợp so với số liệu CDC công bố tuần trước. Nếu so với con số 372 ca mắc bệnh sởi tại Mỹ trong cả năm ngoái - năm có số người mắc bệnh sởi cao thứ hai trong hơn 2 thập kỷ qua ở Mỹ, số ca mắc sởi trong 3 tháng đầu năm nay chỉ ít hơn 58 trường hợp.
Bệnh sởi đã được loại bỏ ở Mỹ vào năm 2000, tuy nhiên vẫn khá phổ biến ở nhiều quốc gia.
Theo CDC, một trong những nguyên nhân bùng phát bệnh sởi ở Mỹ là do những người không được tiêm phòng hoặc chưa được kiểm tra đến từ những nước có virus sởi đang lưu hành, hoặc người sống ở Mỹ đến một nơi có bệnh sởi và bị nhiễm bệnh.
Một nguyên nhân khác làm gia tăng số lượng người mắc bệnh sởi tại Mỹ là việc không tiêm vắcxin phòng ngừa.
Hiện cơ quan y tế Mỹ đã ghi nhận 15 bang của nước này có các ca nhiễm bệnh sởi, bao gồm: Arizona, California, Colorado, Connecticut, Georgia, Illinois, Kentucky, Michigan, Missouri, New Hampshire, New Jersey, New York, Oregon, Texas và Washington.
Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết dịch sởi bùng phát toàn cầu đang tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với trẻ em và cần nhiều nỗ lực cải thiện mức độ bao phủ tiêm chủng.
Sởi là bệnh dễ lây nhiễm và lan truyền qua không khí. Bệnh có khả năng gây tử vong cho trẻ em suy dinh dưỡng và trẻ sơ sinh còn quá nhỏ chưa thể tiêm chủng. Không có điều trị đặc hiệu đối với bệnh này.
UNICEF cho rằng cơ sở hạ tầng y tế yếu kém, xung đột trong nước, ý thức cộng đồng kém, không tiêm chủng trong một số trường hợp đã dẫn đến dịch sởi bùng phát tại cả các nước phát triển và đang phát triển./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014