Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Italy ghi nhận nhiều trường hợp mắc COVID-19 không có triệu chứng

Cập nhật: 12/6/2020 | 7:56:36 AM

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cho rằng sự thận trọng vẫn là nguyên tắc cơ bản khi hiện nay vẫn chưa có vắcxin phòng bệnh COVID-19

Italy ghi nhan nhieu truong hop mac COVID-19 khong co trieu chung hinh anh 1

Ga tàu hỏa Roma Termini ở Rome. (Ảnh: THX/TTXVN)

Bộ Y tế Italy ngày 11/6 khẳng định, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang lây lan và các trường hợp mắc bệnh không biểu hiện triệu chứng đang gia tăng. Do đó, người dân cần phải hết sức thận trọng khi hiện nay vẫn chưa có vắcxin phòng bệnh.

Phóng viên TTXVN tại Rome dẫn phát biểu của Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza cho biết nước này đang ghi nhận nhiều tín hiệu tích cực về dịch bệnh COVID-19 như số ca hồi phục gia tăng, tốc độ lây nhiễm và số ca tử vong giảm, nhiều vùng đã có tỷ lệ lây nhiễm bằng 0...

Bộ trưởng Speranza đánh giá đây là những dấu hiệu đáng hoan nghênh nhưng chỉ là một phần của dịch bệnh, do đó người dân không thể ngừng cảnh giác.

Ông Speranza khẳng định dịch bệnh chưa kết thúc, vẫn còn các ổ dịch lây nhiễm, các trường hợp không biểu hiện triệu chứng vẫn chiếm tỷ lệ cao và virus chưa được kiểm soát. Do đó, các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt cần phải được triển khai ngay lập tức khi cần thiết.

Bộ trưởng Speranza khuyến cáo người dân duy trì khoảng cách an toàn, sử dụng khẩu trang, vệ sinh cá nhân, tránh tụ tập, ở nhà và thông báo ngay cho bác sỹ khi có các triệu chứng đầu tiên của bệnh. Ông cho rằng sự thận trọng vẫn là nguyên tắc cơ bản khi chưa có vắcxin phòng bệnh.

Theo Cơ quan Bảo vệ Dân sự Italy, tổng số ca mắc COVID-19 tại nước này tính đến ngày 11/6 là 236.142 trường hợp, trong đó có 34.167 ca tử vong và 171.338 bệnh nhân đã hồi phục./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014