Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ: 9 em bé tử vong vì một loại virus hô hấp cấp tính

Cập nhật: 29/10/2018 | 10:00:42 AM

Ngày 28/9, một loại virus cấp tính đã cướp đi sinh mạng của 9 em bé tại Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Wanaque, thành phố New Jersey (Mỹ).

Trung tâm Phục hồi Chức năng Wanaque, nơi ghi nhận 9 trường hợp em bé bị nhiễm virus đường hô hấp. (Nguồn: AP)
Theo thông báo từ phía cơ quan chức năng, cả 9 em bé này bị phát hiện phơi nhiễm với virus từ ngày 26/9 cho đến 22/10 vừa qua. Cụ thể, hệ thống miễn dịch của những em bé này đều bị virus xâm nhập, khiến các nạn nhân sốt dẫn đến tử vong. 
Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, loại virus cấp tính này có thể hủy hoại đường hô hấp, khiến các nạn nhân mắc một số triệu chứng như viêm họng và viêm phổi. Tuy nhiên sau một thời gian phơi nhiễm, virus sẽ nhanh chóng lây lan khiến người bệnh bị tiêu chảy, viêm kết mạc và thậm chí viêm ruột.
Giám đốc trung Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi chức năng Wanaque cho biết: “Đây là một sự việc thương tâm, chúng tôi mong được chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Chúng tôi đang nỗ lực để kiểm soát lây lan và tiếp tục theo dõi tình hình tại cơ sở.”
Hiện các nhân viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã được điều động đến bệnh viện sở tại nhằm hỗ trợ công tác phòng lây lan loại virus nguy hiểm này. Ngoài ra, chính quyền địa phương còn mở một đường dây nóng để tiếp nhận các tình trạng nghi nhiễm bệnh./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014