Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ: Ghi nhận những ca nhiễm virus Tây sông Nile đầu tiên ở người

Cập nhật: 6/8/2019 | 2:19:00 PM

Người dân được khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa như phun thuốc diệt muỗi tại nơi ở, loại bỏ các vật dụng chứa nước không có nắp đậy có thể là nơi để muỗi sinh sản, giữ gìn vệ sinh chung...

My: Ghi nhan nhung ca nhiem virus Tay song Nile dau tien o nguoi hinh anh 1

(Nguồn: FOX 11 Los Angeles)

Cơ quan Y tế hạt Los Angeles (Mỹ) ngày 5/8 ra tuyên bố xác nhận hai trường hợp đầu tiên nhiễm virus Tây sông Nile (WNV) trong mùa cúm năm nay. Hiện cả hai bệnh nhân đã bình phục sau khi được điều trị.

Giới chức y tế Los Angeles cảnh báo người dân, đặc biệt là nhóm người từ 50 tuổi trở lên và những người thể trạng yếu, đang có vấn đề về sức khỏe hoặc mắc các bệnh mãn tính, cần đặc biệt phòng tránh căn bệnh này. WNV lây truyền qua vật trung gian là muỗi và trong trường hợp bệnh nặng, có thể gây tử vong.

Người dân được khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa như phun thuốc diệt muỗi tại nơi ở, loại bỏ các vật dụng chứa nước không có nắp đậy có thể là nơi để muỗi sinh sản, giữ gìn vệ sinh chung, tránh tới các khu vực có muỗi vào chiều tối, mặc quần áo dài khi ra ngoài...

Người nhiễm virus WNV sau khi bị muỗi mang mầm bệnh đốt. Các triệu chứng thông thường là sốt, đau đầu, buồn nôn, đau nhức người và phát ban dưới da. WNV có thể tác động lên hệ thần kinh và dẫn tới viêm màng não, viêm não, liệt và thậm chí tử vong./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014