Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Mỹ: Rau diếp nhiễm khuẩn E.Coli được trồng ở California

Cập nhật: 28/11/2018 | 9:38:27 PM

Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết đợt bùng phát dịch nhiễm khuẩn đường ruột E.Coli trong khu vực liên quan đến rau diếp được cho là có nguồn gốc từ vùng ven biển miền Trung California.

Ảnh minh họa. (Nguồn: UPI.com)
Trong một thông báo ra ngày 26/11, FDA cho biết kết quả điều tra hiện cho thấy đợt bùng phát nhiễm khuẩn E.Coli liên quan đến rau diếp có nguồn gốc từ những vùng trồng rau trong những tháng Hè vừa qua tại California.
FDA nêu rõ đợt bùng phát này dường như liên quan đến lượng rau diếp “cuối mùa” được thu hoạch từ những khu vực này.
FDA yêu cầu tất cả rau diếp được đem ra thị trường từ nay sẽ được dán nhãn thời gian và địa điểm thu hoạch, đồng thời kêu gọi người dân không nên mua hoặc ăn rau diếp nếu chưa được cung cấp những thông tin đó.
Cơ quan trên cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên vứt bỏ rau diếp được trồng ở vùng ven biển miền Trung California.
Trong bối cảnh các khu vực khác đã vào mùa thu hoạch rau diếp, FDA nhấn mạnh cần đảm bảo vệ sinh an toàn loại rau này trước khi đem ra thị trường Mỹ. Đến nay, đã có 43 ca nhiễm khuẩn E.Coli tại Mỹ và 22 ca tại Canada.
Trước đó ngày 20/11, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cũng ban bố cảnh báo về sức khỏe, khuyến cáo người dân không ăn rau diếp đồng thời vứt bỏ tất cả rau diếp có trong nhà và dọn vệ sinh tủ lạnh.
Vi khuẩn E.coli bình thường sống ký sinh trong đại tràng của người, nhưng khi gặp điều kiện thuận lợi sẽ sinh sôi nhanh chóng trong hệ tiêu hóa dẫn tới những bệnh nghiêm trọng có thể gây tử vong như tiêu chảy nặng, nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng tiết niệu và viêm màng não ở trẻ sơ sinh.
Hồi năm 2011, dịch bệnh từng bùng phát tại nhiều nước châu Âu và dẫn tới hàng chục ca tử vong ở ngay tại những quốc gia có điều kiện vệ sinh và chăm sóc y tế tốt như Anh, Đức, Tây Ban Nha.../.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014