Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Người đầu tiên ở Đồng Nai tử vong do cúm A/H1N1

Cập nhật: 26/10/2018 | 11:01:05 AM

Sở Y tế Đồng Nai xác nhận nữ bệnh nhân tử vong do nhiễm cúm A/H1N1 trên nền nhiều bệnh mạn tính.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai tiếp nhận 3 bệnh nhân có các triệu chứng bệnh viêm phổi, cúm. Kết quả kiểm tra nhanh cùng với mẫu xét nghiệm cho thấy cả 3 đều dương tính với cúm A/H1N1. 

Trong số 3 bệnh nhân này có một phụ nữ 65 tuổi tử vong. "Ngoài bệnh lý đặc trưng về cúm, bệnh nhân này còn nhiều bệnh mạn tính khác như viêm phổi", lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai cho biết. Đây là bệnh nhân đầu tiên ở tỉnh tử vong do H1N1. Hai bệnh nhân còn lại đã ổn định sức khỏe và xuất viện.

Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh Đồng Nai đã tiến hành phun thuốc khử trùng xung quanh khu vực các bệnh nhân H1N1 lưu trú những ngày qua, cách ly những người nghi nhiễm bệnh để theo dõi. Ngành y tế tỉnh cũng tuyên truyền đến người dân nhằm cảnh giác, đề phòng.

Cúm A/H1N1 là bệnh nhiễm trùng hô hấp cấp tính do virus cúm A/H1N1 gây nên. Đây là thể virus lây truyền cúm từ heo sang người và từ người sang người qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, nước bọt, dịch từ mũi họng của người bệnh hoặc tiếp xúc bằng tay với đồ vật nhiễm virus.

Dấu hiệu để nhận biết bệnh nhân bị nhiễm virus cúm A/H1N1 là sốt cao trên 38oC, đau nhức cơ toàn thân.  Một số biểu hiện về hô hấp như đau họng, hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi, ho, khó thở.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014