Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhật Bản xác nhận có thêm 3 trường hợp nhiễm mới virus corona

Cập nhật: 2/2/2020 | 7:19:18 AM

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, 1 trong số 3 người này trở Nhật Bản vào ngày 31/1 không có bất kỳ biểu hiện nào về nhiễm bệnh.

Nhat Ban xac nhan co them 3 truong hop nhiem moi virus corona hinh anh 1

Xe cứu thương được điều tới sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo, nơi chuyến bay thứ hai chở các công dân Nhật Bản trở về từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc), nơi bùng phát dịch viêm đường hô hấp do chủng virus corona mới, ngày 30/1/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ngày 1/2, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết 3 công dân nước này trở về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) đã có xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (nCoV) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp tại Trung Quốc.

Như vậy, cho đến nay, tổng số người nhiễm chủng virus này tại Nhật Bản đã lên 20 người.

Theo Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, 1 trong số 3 người này trở Nhật Bản vào ngày 31/1 không có bất kỳ biểu hiện nào về nhiễm bệnh.

Trong số 2 người còn lại, một người về Nhật Bản trên chuyến bay đầu tiên vào ngày 29/1 ban đầu có xét nghiệm âm tính song sau khi tiến hành xét nghiệm thêm mới phát hiện là nhiễm bệnh.

Nhật Bản đã thuê máy bay để sơ tán hơn 560 công dân nước này khỏi Vũ Hán kể từ ngày 29/1.

Tất cả những người này sẽ bị cách ly trong khoảng 2 tuần tại các cơ sở được chỉ định.

Theo phóng viên TTXVN tại Malaysia, bắt đầu từ ngày 1/2, tất cả các công dân Trung Quốc và người nước ngoài có mặt tại Trung Quốc trong vòng 14 ngày gần đây sẽ bị từ chối nhập cảnh vào bang Sarawak của nước này cho đến khi có thông báo mới.

Trong thông báo cùng ngày, Ban thư ký Ủy ban Quản lý Thiên tai Sarawak cho biết, lệnh cấm nhập cảnh nói trên không áp dụng cho các trường hợp có giấy phép lao động, sinh viên hay những người có giấy phép cư trú lâu dài.

Tuy nhiên, những người này phải trải qua quá trình tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày.

Bên cạnh đó, những người dân Sarawak trở về từ Trung Quốc trong 14 ngày qua cũng bắt buộc phải tự cách ly tại gia trong vòng 14 ngày.

Đối với các công dân Trung Quốc hiện đang có mặt tại bang này, họ được yêu cầu phải trình báo với Lãnh sự quán Trung Quốc về địa điểm và hành trình đi lại của mình.

Còn đối với các du khách đến thăm Sarawak, họ cũng phải điền vào mẫu khai báo y tế và các mẫu khai báo này được chuyển đến các hãng hàng không và Cục nhập cư bang.

Đây là một trong những biện pháp của chính quyền bang Sarawak nhằm phòng chống và ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh viêm hô hấp do virus 2019-nCoV gây ra./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014