Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Nhiều quốc gia trên thế giới ghi nhận thêm các ca nhiễm nCoV

Cập nhật: 8/2/2020 | 5:27:02 PM

Hàng loạt quốc gia thông báo phát hiện thêm ca nhiễm virus corona chủng mới (nCoV), trong bối cảnh WHO nhận định hiện vẫn còn quá sớm để khẳng định dịch bệnh đã lên đến đỉnh điểm.

Nhieu quoc gia tren the gioi ghi nhan them cac ca nhiem nCoV hinh anh 1

Bệnh nhân nhiễm virus nCoV được điều trị tại một bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 8/2, Bộ Ngoại giao Nhật Bản thông báo một người đàn ông nước này bị nghi nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) đã tử vong tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc). Nạn nhân 60 tuổi đã nhập viện khi bị viêm phổi nghiêm trọng. Nếu được xác nhận tử vong do nCoV, đây sẽ là công dân Nhật Bản đầu tiên thiệt mạng từ khi dịch bệnh bùng phát.

Trong khi đó, Bộ Y tế Công cộng Thái Lan cho biết nước này cũng đã có thêm 7 ca nhiễm virus nCoV, trong đó có 3 người Thái Lan và 4 người Trung Quốc. Tổng cộng quốc gia Đông Nam Á này đã có 32 ca lây nhiễm virus corona chủng mới.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Quốc, sáng 8/2, Đài Loan (Trung Quốc) đã phát hiện thêm một trường hợp nhiễm nCoV, nâng tổng số ca nhiễm tại hòn đảo này lên 17 người. Bệnh nhân này từng đi du lịch Italy và quá cảnh tại sân bay Hong Kong trước khi trở về Đài Loan.

Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) cũng xác nhận thêm một ca nhiễm virus 2019-nCov mới, nâng tổng số ca nhiễm tại khu vực này lên 26 người. Trường hợp mới lây nhiễm là một người đàn ông 42 tuổi từng đến Trung Quốc đại lục.

Trên mạng xã hội Twitter, Bộ Y tế Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) thông báo nước này đã có thêm 2 ca nhiễm nCoV, nâng tổng số người bị nhiễm virus tại UAE lên 7 người.

Theo những số liệu mới nhất tính đến ngày 8/2, đã có tổng cộng 34.883 ca lây nhiễm virus corona chủng mới, trong đó có 724 người tử vong và 1.568 người đã hồi phục./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014