Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Phát hiện ca nhiễm dịch bệnh COVID-19 đầu tiên tại châu Phi

Cập nhật: 15/2/2020 | 8:05:19 AM

Nhà chức trách Ai Cập đã thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về trường hợp dương tính đầu tiên với chủng mới của virus corona (nCoV) đầu tiên tại nước này nhưng không nêu rõ quốc tịch.

Phat hien ca nhiem dich benh COVID-19 dau tien tai chau Phi hinh anh 1

Ảnh minh họa. (Nguồn: north-africa.com)

Bộ Y tế Ai Cập ngày 14/2 đã xác nhận ca dương tính đầu tiên với chủng mới của virus corona (nCoV) gây dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đây cũng là ca COVID-19 đầu tiên ở châu Phi.

Thông cáo chung của Bộ Y tế và Bộ Dân số Ai Cập cho biết người này không có triệu chứng nhiễm bệnh và đã được đưa đi cách ly ở một bệnh viện để theo dõi và điều trị.

Nhà chức trách Ai Cập đã thông báo với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về trường hợp đầu tiên này, nhưng không nêu rõ quốc tịch.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh bên ngoài lãnh thổ Trung Quốc, hai quốc gia Đông Nam Á là Indonesia và Philippines đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Hãng hàng không quốc gia Garuda Indonesia đã tiến hành khử trùng tất cả các máy bay, đặc biệt là các máy bay sử dụng cho chặng Indonesia-Trung Quốc sau khi phát hiện trường hợp đầu tiên nghi nhiễm virus.

Đối với máy bay mang số hiệu GA 858 khởi hành từ Denpasar đến Thượng Hải hôm 28/1 vừa qua, trong đó một hành khách được xác định dương tính với COVID-19, Garuda đã tiến hành các biện pháp bổ sung như phun tẩy trùng tất cả các khu vực trong cabin và thay thế bộ lọc không khí bằng màng lọc HEPA nhằm ngăn virus và vi khuẩn.

Cho tới nay, tất cả các máy bay của Garuda đều đã được trang bị bộ lọc HEPA.

Cùng ngày, Indonesia đã chính thức tạm dừng nhập khẩu động vật sống từ Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự xâm nhập của nCoV.

Bộ Thương mại Indonesia cho biết lệnh cấm được áp dụng đối với ít nhất 53 loài động vật, từ bò sát và động vật có vú đến gia cầm có nguồn gốc từ Trung Quốc hoặc quá cảnh ở nước này.

Tuy nhiên, lệnh cấm chỉ là tạm thời cho đến khi dịch bệnh lắng xuống.

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Bộ trưởng Y tế Philippines Francisco Duque III ngày 14/2 cho hay các cơ quan chức năng nước này đang cân nhắc việc áp đặt lệnh cấm người dân tới Singapore nhằm đối phó với dịch COVID-19.

Tuy nhiên, Cơ quan Nhập cảnh Philippines cho biết vẫn chưa ban bố lệnh cấm đi lại tới Singapore.

Hiện, số người được xác định nhiễm nCoV tại Singapore đã lên con số 67 ca, chiếm gần 1% tổng số người nhiễm COVID-19 trên toàn thế giới.

Ít nhất 22 trường hợp dương tính với nCoV có lịch sử di chuyển tới Trung Quốc, trong khi 28 người khác có khả năng hoặc được xác định nhiễm bệnh từ các quốc gia khác.

Theo Đại sứ quán Philippines tại Singapore, ước tính có khoảng 200.000 người Philippines đang sinh sống tại Quốc đảo sư tử.

Số liệu của Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines cho thấy Singapore luôn là một trong những quốc gia có lượng khách du lịch đến nước này nhiều nhất với khoảng gần lượt 170.000 khách/năm trong giai đoạn 2016-2018.

Trong tổng số người Philippines ở nước ngoài có khoảng 5% đang sinh sống và làm việc tại Singapore./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014