Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Số ca nhiễm Ebola tại Cộng hòa Dân chủ Congo tăng mạnh

Cập nhật: 21/8/2018 | 10:27:30 AM

Đợt bùng phát dịch Ebola tại miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo từ đầu tháng 8 tới nay đã cướp đi sinh mạng của 55 người.

Khu vực cách ly để điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại Trung tâm Y tế ở Iyonda, gần Mbandaka, Cộng hòa Dân chủ Congo. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Trước tình hình này, chính phủ quốc gia Trung Phi này đã tuyên bố điều trị miễn phí cho các ca nhiễm bệnh trong 3 tháng tới. 

Theo thông báo của Bộ Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo ngày 20/8, tổng số người tử vong đã gia tăng sau khi giới chức trách ghi nhận 5 nạn nhân mới tại khu vực Mabalako thuộc thị trấn Mangina gần thành phố Beni, tâm điểm của đợt bùng phát dịch tại tỉnh Bắc Kivu. 

Tổng cộng có 96 trường hợp sốt xuất huyết được thông báo tại khu vực này, trong đó 69 người được xác nhận nhiễm virus Ebola và 27 ca nghi nhiễm. 

Qua các xét nghiệm dịch tễ học, đội ngũ y tế phụ trách phòng dịch đã hạ dự báo số trường hợp có thể từng tiếp xúc với virus Ebola từ 2.157 người xuống 1.609 người. 

Thị trưởng thành phố Beni Jean Edmond Nyonyi Masumbuko Bwanakawa thông báo chính phủ đã quyết định điều trị miễn phí cho các trường hợp nhiễm virus Ebola tại Beni, khu vực Mabalako-Mangina và thành phố Oicha ttrong vòng 3 tháng tới tính từ ngày 20/8. 

Quyết định này được kỳ vọng sẽ tháo gỡ trở ngại về chi phí khám chữa bệnh, được xem là lý do người dân không tới các trung tâm y tế để khám bệnh và điều trị. 

Đợt bùng phát dịch Ebola bắt đầu từ ngày 1/8 vừa qua tại Mangina là đợt bùng phát dịch Ebola lần thứ 10 tại Cộng hòa Dân chủ Congo kể từ năm 1976, khi chủng virus này được xác định lần đầu tiên và được đặt tên theo một con sông ở miền Bắc nước này. 

Virus Ebola gây sốt xuất huyết ở người và các loài linh trưởng. Nguy cơ tử vong do nhiễm virus rất cao, từ 25% lên đến 90%, tùy thuộc vào chủng virus. 

Hiện chưa có vắcxin phòng chống bệnh này. Tuy nhiên, việc cách ly và điều trị kịp thời các trường hợp nhiễm bệnh có triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy và mất nước, có thể giúp cứu sống bệnh nhân. 

Giai đoạn 2014-2015, đợt bùng phát dịch Ebola tại khu vực Tây Phi được coi là lớn nhất và phức tạp nhất, cướp đi sinh mạng gần 11.300 người trong hơn 18.000 trường hợp nhiễm bệnh, đặc biệt ở các nước Guinea, Liberia và Sierra Leone./. 

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014