Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thanh Hóa: 70% ca mắc sởi do chưa tiêm phòng

Cập nhật: 8/4/2018 | 12:44:34 PM

Số ca mắc bệnh sởi có chiều hướng gia tăng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa từ cuối tháng 3 đến nay. Thực trạng bệnh nhân mắc sởi liên tục gia tăng đang là nguy cơ dịch sởi bùng phát mạnh...

Theo thống kê của Trung tâm Y tế thành phố Thanh Hóa (Thanh Hóa), từ ngày 13/3 đến đầu tháng 4/2018, số bệnh nhân mắc sởi trên địa bàn liên tục gia tăng với 28 bệnh nhân tại 12/37 phường, xã.

Đáng chú ý, có 20 bệnh nhân chưa được tiêm vắc-xin phòng bệnh và 5 bệnh nhân chưa đến tuổi tiêm nhưng mắc bệnh.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị ngành Y tế Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch
Đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị ngành Y tế Thanh Hóa tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch

Dịch sởi đang có nguy cơ lây lan rộng, trên địa bàn thành phố Thanh Hóa đã có 2 ổ dịch tập trung tại khu vực làng chài Âu Thuyền (phường Đông Hương) và trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám. Đáng chú ý, các bệnh nhân mắc bệnh sởi đều cùng một gia đình, cùng một lớp học.

Hiện cả 6 bệnh nhân của 2 ổ dịch này đều đang được điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

Theo thống kê của Trung tâm y tế, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã ghi nhận 42 bệnh nhân mắc sởi tại 10/27 huyện, thị xã, thành phố. Đặc biệt, số ca mắc sởi bắt đầu tăng mạnh từ ngày 20/3. Trong đó, riêng thành phố Thanh Hóa giám sát 28 trường hợp với 13 ca dương tính, còn lại rải rác ở một số huyện như: Thường Xuân, Hà Trung, Sầm Sơn, Tĩnh Gia…

Số bệnh nhân mắc sởi trên dưới 9 tháng tuổi đồng đều ở cả nam và nữ; về tình trạng tiêm chủng: 11 ca được tiêm chủng (2 dương tính), 26 ca không được tiêm chủng (13 dương tính); không rõ 5 ca (3 dương tính).

Số bệnh nhân mắc ở nhiều lứa tuổi và số ca mắc sởi, số địa phương có bệnh nhân mắc sởi liên tục gia tăng đang là nguy cơ dịch sởi bùng phát mạnh nếu địa phương không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch kịp thời.

Trước tình hình trên, mới đây, đoàn công tác Bộ Y tế do Thạc sĩ Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng đã có buổi làm việc với ngành Y tế Thanh Hóa về công tác ứng phó tình hình dịch sởi trên địa bàn.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị ngành Y tế Thanh Hóa cần tiếp tục khẩn trương rà soát các đối tượng trong độ tuổi từ 9-12 tháng chưa được tiêm vắc xin sởi để tổ chức tiêm vét và tiêm Sởi - Quai bị - Rubella cho lứa tuổi 18-24 tháng; tăng cường hệ thống giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh để chẩn đoán và xử lý các ổ dịch kịp thời.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho cộng đồng về các biện pháp chủ động phòng chống dịch, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, điều tra xử lý tại cộng đồng các ca bệnh sởi ghi nhận. Đối với Bệnh viện Nhi, cần thực hiện tốt công tác cách ly cho bệnh nhân để tránh xảy ra tình trạng lây chéo cho các trẻ khác.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014