Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Thêm nhiều ca mắc viêm phổi Vũ Hán

Cập nhật: 26/1/2020 | 7:02:17 PM

Hong Kong, Macau, Singapore, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản đều xác nhận các trường hợp mới mắc bệnh viêm phổi do virus nCoV gây ra.

Hong Kong vừa xác nhận trường hợp thứ 6 nhiễm virus thuộc chủng corona (nCoV) gây bệnh viêm phổi cấp, tiến sĩ Chung Kin-lai, giám đốc Chất lượng và An toàn, Cục Bệnh viện Hong Kong, cho biết trong cuộc họp báo hôm nay.

Bệnh nhân trên từng đến thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, nơi bùng phát dịch viêm phổi cấp, và quay lại Hong Kong bằng tàu cao tốc. Không rõ chuyến đi diễn ra vào thời gian nào nhưng một nguồn tin y tế cho hay ông đến bệnh viện Ruttonjee sau khi bị chó cắn. Hai ngày sau, ông quay lại bệnh viện với các triệu chứng sốt và khi đó mới được phát hiện là từng đến Vũ Hán. Giới chức bệnh viện đang nỗ lực xác minh các nhân viên y tế từng điều trị cho bệnh nhân này từ lần đầu tiên.

Người dân Hong Kong đeo khẩu trang khi đi bộ trên phố. Ảnh: SCMP

Người dân Hong Kong đeo khẩu trang khi đi bộ trên phố. Ảnh: SCMP

Trước đó, Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam đã ban bố tình trạng khẩn cấp và vạch ra một loạt biện pháp để ngăn chặn dịch lan rộng. Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết chính quyền đang cân nhắc khả năng thắt chặt kiểm soát biên giới, trong đó có việc rút ngắn thời gian hoạt động tại các điểm kiểm tra an ninh. Tuy nhiên, việc đóng cửa biên giới với đại lục là hoàn toàn phi thực tế.

Cùng ngày, Macau xác nhận 3 ca mắc viêm phổi Vũ Hán mới, nâng tổng số trường hợp mắc bệnh tại đây lên 5 người. Giới chức cho biết một trong những người nhiễm virus là cư dân Vũ Hán 58 tuổi, đến Macau thông qua Hong Kong bằng phà. Người phụ nữ kể rằng bà cảm thấy chóng mặt và không khoẻ khi rời khỏi bến phà Hong Kong-Macau hôm 23/1 và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện. Chính quyền Hong Kong cho biết sẽ khẩn trương tìm kiếm những người từng tiếp xúc với bệnh nhân trên.

Singapore và Malaysia đều xác nhận ca mắc viêm phổi Vũ Hán thứ tư tại các nước này vào đêm qua. Bộ trưởng Y tế Singapore cho biết trong một thông cáo rằng người này là công dân Trung Quốc 36 tuổi, từ Vũ Hán đến Singapore cùng gia đình hôm 22/1 và lưu trú ở một khách sạn tại đảo nghỉ dưỡng Sentosa. Anh này bị ho vào ngày hôm sau và đã đến bệnh viện vào hôm 24/1. Bệnh nhân hiện bị cách ly và đang ở trong tình trạng ổn định. 

Trong khi đó, Malaysia xác nhận trường hợp thứ tư chỉ vài giờ sau khi tuyên bố những ca đầu tiêm mắc viêm phổi Vũ Hán. Bộ trưởng Y tế Noor Hisham Abdullah cho biết bệnh nhân mới nhất là một người đàn ông 40 tuổi từ Vũ Hán, thuộc một nhóm du khách đi xe buýt từ Singapore đến bang miền nam Johor vào giữa tuần. Người này bị sốt và kết quả xét nghiệm cho thấy dương tính với virus corona.

Ba trường hợp mắc bệnh trước đó tại Malaysia là một phụ nữ 65 tuổi cùng hai cháu trai 11 và 2 tuổi, có quan hệ với một người đàn ông 66 tuổi đã được Singapore xác định dương tính với virus corona. Họ nhập viện ở Kuala Lumpur và đang trong tình trạng ổn định.

Cơ quan hàng không Malaysia cho biết đã tăng cường kiểm tra các hành khách và phi hành đoàn đến từ Trung Quốc nhằm hạn chế lây lan virus.

Mỹ hôm nay cũng xác nhận trường hợp thứ ba nhiễm virus nCoV. Bệnh nhân này đã đi từ Vũ Hán đến quận Cam, bang California, hiện được cách ly tại một bệnh viện địa phương và ở trong tình trạng tốt. Hai ca mắc viêm phổi khác tại Mỹ được xác định tại bang Washington và Illinois.

Nhật Bản cũng vừa xác nhận trường hợp thứ tư nhiễm virus nCoV, đài truyền hình NHK dẫn tin từ Bộ Y tế cho biết. Bệnh nhân là một công dân Vũ Hán 40 tuổi, đến Nhật Bản hôm 22/1, đã nhập viện ở tỉnh Aichi.

Thủ tướng Shinzo Abe hôm nay tuyên bố đang làm việc với chính phủ Trung Quốc để tiến hành sơ tán tất cả công dân Nhật Bản có nguyện vọng rời khỏi Vũ Hán bằng các máy bay thuê. Hiện có khoảng 700 người Nhật ở Vũ Hán.

Nhiều nước khác phát hiện bệnh nhân dương tính với virus viêm phổi Vũ Hán bao gồm 4 người ở Australia, 3 người ở Pháp, một người ở Pakistan, 7 người ở Thái Lan

Một sinh viên quay về từ Vũ Hán cũng bị nhiễm virus nCoV khiến Nepal trở thành quốc gia Nam Á đầu tiên có trường hợp mắc viêm phổi Vũ Hán. Nam sinh đã được ra viện sau khi hồi phục.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014