Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Trung Quốc tăng cường phòng ngừa sự lây lan của bệnh dịch hạch

Cập nhật: 7/7/2020 | 7:43:11 AM

Chính quyền thành phố Bayannur thuộc khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) đã tăng cường phòng ngừa sự lây lan của bệnh dịch hạch sau khi một người chăn nuôi gia súc ở đây được xác nhận mắc bệnh này.

Trung Quoc tang cuong phong ngua su lay lan cua benh dich hach hinh anh 1

Loài sóc đất có nguy cơ cao mắc bệnh dịch hạch. (Ảnh: Pehal News)

Chính quyền thành phố Bayannur thuộc khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc) đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa sự lây lan của bệnh dịch hạch sau khi một người chăn nuôi gia súc ở đây được xác nhận mắc căn bệnh này vào cuối tuần qua.

Theo ủy ban y tế của thành phố trên, bệnh nhân hiện trong tình trạng sức khỏe ổn định, tuy nhiên để ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh, ủy ban này đã quyết định cấm săn bắn và ăn thịt của những loài động vật có nguy cơ gây bệnh dịch hạch, đặc biệt là loài sóc đất cho tới cuối năm nay và hối thúc người dân thông báo về bất cứ trường hợp nào chết hoặc bị mắc bệnh ở động vật gặm nhấm.

Vi khuẩn gây bệnh dịch hạch Yersinia pestis có thể lây từ chuột sang người thông qua bọ chét. Theo Ủy ban Y tế quốc gia của Trung Quốc, mặc dù bệnh dịch hạch rất hiếm khi bùng phát ở nước này và có thể chữa khỏi được, nhưng kể từ năm 2014 đến nay đã có ít nhất 5 người tử vong do căn bệnh trên.

Ngoài trường hợp mắc bệnh dịch hạch trên, Mông Cổ, quốc gia láng giềng của Trung Quốc cũng đã phát hiện một trường hợp tương tự liên quan đến một thiếu niên 15 tuổi bị sốt sau khi ăn thịt của một con marmot./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014