Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Viêm phổi Vũ Hán xuất hiện tại Pháp

Cập nhật: 25/1/2020 | 1:23:13 PM

Giới chức y tế Pháp xác nhận 3 ca viêm phổi do virus nCOV, cũng là 3 trường hợp đầu tiên tại châu Âu.

Họp báo ngày 25/1, Bộ trưởng Y tế Pháp Agnes Buzyn thông báo hai bệnh nhân đầu tiên đang được điều trị tại bệnh viện Paris. Ca viêm phổi Vũ Hán thứ ba, là họ hàng của một trong hai bệnh nhân đầu.

Tổ chức từ thiện SOS Medecins cho biết đã điều trị một trong ba bệnh nhân, người gốc Trung Quốc, 48 tuổi, không có triệu chứng sốt. Người này mới trở về Pháp sau chuyến du lịch Trung Quốc hai ngày, có tới Vũ Hán - nơi khởi phát dịch bệnh viêm phổi - và tiếp xúc với người dân thành phố này.

"Anh ta được điều trị trong phòng cách ly, tránh mọi tiếp xúc với bên ngoài, bệnh tình đã ổn định", bà Agnes nói. Bà cũng cho biết dự định tổ chức họp báo hàng ngày về vấn đề này.

Giới chức y tế Pháp khuyến nghị những người nghi ngờ mắc bệnh không tới bệnh viện, mà nên gọi điện cho các cơ sở y tế để được hướng dẫn các bước điều trị, tránh để bệnh lây lan.

Phần lớn các ca bệnh và tử vong tới nay đều xảy ra ở Trung Quốc. Giới chức y tế nước này đã yêu cầu người dân hạn chế du lịch, tụ họp công cộng một cách nghiêm ngặt.

Dịch viêm phổi Vũ Hán lan rộng sang Châu Âu. Ảnh: France24

Dịch viêm phổi Vũ Hán lan rộng sang châu Âu. Ảnh: France24

Virus nCOV gây ra tình trạng đáng báo động, vẫn còn nhiều điều chưa biết về chủng virus mới này, như mức độ nguy hiểm, mức độ lây lan giữa người và người. Chủng virus nCoV gây viêm phổi cấp, tính tới ngày 25/1, Trung Quốc đã có hơn 750 người viêm phổi Vũ Hán, 41 người tử vong, tăng thêm 15 người chỉ sau một ngày. Hơn 1.000 người đã nhiễm bệnh trên toàn thế giới, trong đó có các nước Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Việt Nam...  

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay vẫn còn quá sớm để tuyên bố dịch viêm phổi Vũ Hán là tình trạng khẩn cấp toàn cầu, chưa trở thành mối lo ngại quốc tế do dịch bệnh chủ yếu xảy ra ở Trung Quốc. 

Bệnh viện Chợ Rẫy đã xác nhận 2 ca bệnh dương tính với virus nCoV là ông Li Ding, sinh năm 1954 và con trai Li Zichao, sinh năm 1992. Hai cha con người Trung Quốc đã lây bệnh viêm phổi cấp cho nhau, do người cha từ Vũ Hán sang Việt Nam.

Bộ Y tế Việt Nam công bố hai số điện thoại "nóng" thông tin bệnh viêm phổi cấp do virus nCoV 0989671115, 0963851919. Bộ khuyến cáo người dân liên hệ đến Cục Y tế dự phòng hoặc cơ quan y tế gần nhất, nếu nghi ngờ viêm phổi hoặc bị viêm phổi.

(Nguồn: vnexpress.net)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014