Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

AstraZeneca có vaccine ngừa biến thể SARS-CoV-2 trong năm nay

Cập nhật: 19/4/2021 | 8:35:44 AM

AstraZeneca và Đại học Oxford đã bắt đầu quá trình biến đổi vaccine nhằm vào biến thể virus ở Nam Phi, và nếu cần thiết, hai bên có thể có được vaccine trước cuối năm nay.

AstraZeneca co vaccine ngua bien the SARS-CoV-2 trong nam nay hinh anh 1

Vaccine ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm AstraZeneca. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trước cuối năm nay, AstraZeneca sẽ có phiên bản điều chỉnh của vaccine ngừa COVID-19 chống lại được biến thể virus SARS-CoV-2 xuất hiện đầu tiên tại Nam Phi.

Một quan chức hãng dược AstraZeneca đưa ra khẳng định trên trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Áo ngày 18/4.

Bà Sarah Walters, giám đốc chi nhánh AstraZeneca tại Áo, cho biết đến nay các nghiên cứu cho thấy vaccine hiện có của AstraZeneca ít hiệu quả hơn trong phòng ngừa biến thể nói trên vẫn còn “quá ít để đưa ra kết luận cuối cùng."

Theo bà Walters, hiện tại AstraZeneca và Đại học Oxford đã bắt đầu quá trình biến đổi vaccine nhằm vào biến thể virus ở Nam Phi, và nếu cần thiết, hai bên có thể có được vaccine trước cuối năm nay.

Liên quan đến việc AstraZeneca chậm bàn giao vaccine cho Liên minh châu Âu (EU), bà Walters viện dẫn quy trình sản xuất vaccine phức tạp, trong khi nhu cầu đặc biệt tăng nhanh do đại dịch.

Bà nói: “Chúng tôi phải sản xuất mà không được dự trữ, do đó không thể xoay sở trước những sự kiện bất ngờ. Tuy nhiên, chúng tôi tin tưởng rằng có thể thực hiện cam kết bàn giao cho EU 300 triệu liều vaccine trong năm nay."

Khi được hỏi về việc nhiều người ở Áo hủy lịch tiêm chủng vaccine AstraZeneca do lo ngại về phản ứng phụ xuất hiện huyết khối, đại diện hãng dược cho biết công ty có kế hoạch tiếp tục cung cấp cho các bác sỹ thông tin minh bạch về độ hiệu quả và an toàn, để các bác sỹ có thể khuyến cáo đầy đủ cho người dân về lợi ích và rủi ro khi tiêm vaccine.

Các cơ quan quản lý dược phẩm của Anh và EU mới đây đều khẳng định những lợi ích mà vaccine AstraZeneca mang lại nhiều hơn so với các rủi ro tiềm tàng./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014