Chính phủ Hàn Quốc họp khẩn đối phó virus "tử thần" MERS

Cập nhật: 9/9/2018 | 7:39:44 PM

Hãng thông tấn Yonhap ngày 9/9 cho biết Chính phủ Hàn Quốc sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp vào 2 giờ chiều cùng ngày (12 giờ Hà Nội) dưới sự chủ trì của Thủ tướng Lee Nak-yon để bàn biện pháp đối phó với dịch bệnh MERS.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)
Văn phòng Thủ tướng hàn Quốc thông báo ngay sau khi nhận báo cáo về việc phát hiện bệnh nhân nhiềm MERS vào ngày hôm trước, Thủ tướng Lee Nak-yon đã ra chỉ thị khẩn cấp “Cần phải tiến hành cuộc điều tra dịch tễ học một cách khẩn trương và triệt để, ngăn chặn ngay từ đầu không để MERS lan rộng” đồng thời triệu tập cuộc họp khẩn gồm các bộ trưởng liên quan.
Các quan chức được triệu tập tham gia cuộc họp này gồm Bộ trưởng Y tế và phúc lợi Park Neung-hoo, Bộ trưởng An ninh và Hành chính Kim Bu-kyom, Chánh Văn phòng điều phối nhà nước Hong Nam-ki, Cố vấn phụ trách các vấn đề xã hội thuộc Phủ Tổng thống Kim Soo-hyeon, Phó Chánh văn phòng Phủ thủ tướng Noh Hyong-uk, Giám đốc Trung tâm kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong, Phó Thị trưởng Seoul Jin Hee-seon.
Trước đó ngày 8/9, một bệnh nhân nam giới Hàn Quốc (61 tuổi) được phát hiện nhiễm virus "tử thần" Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS - CoV) sau chuyến công tác dài ngày tới Kuwait. Người đàn ông này sau khi trở về nước đã đến bệnh viện Samsung khám và điều trị với các triệu chứng sốt và họng nhiều đờm, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Đại học Seoul. Các cơ quan chức năng Hàn Quốc hiện đang tiến hành rà soát, theo dõi và cách ly đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân.
Đây là ca bệnh MERS-CoV đầu tiên tại Hàn Quốc kể từ tháng 7/2015 sau đợt dịch bùng phát tại nước này, khiến 38 người thiệt mạng.
MERS-CoV là bệnh nhiễm trùng phổi do virus coronavirus gây ra. Bệnh lần đầu tiên xuất hiện tại Saudi Arabia vào năm 2012, lây nhiễm hơn 1.600 trường hợp với tỷ lệ tử vong 36%.
Tương tự như SARS (Hội chứng Hô hấp cấp), MERS-CoV không có vắcxin phòng ngừa. Virus nguy hiểm này có thể lây từ động vật sang người hoặc giữa người với người do tiếp xúc./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

In bản tin