Trung Quốc: Cuộc chiến chống dịch COVID-19 đạt kết quả tích cực

Cập nhật: 13/2/2020 | 6:02:09 PM

Đại sứ Trương Quân cho biết Trung Quốc đã huy động mọi nguồn lực, cũng như áp dụng những biện pháp kiểm soát và phòng ngừa toàn diện và khắt khe nhất trong việc đối phó với những thách thức lớn.

Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 10/2 vừa qua. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 13/2, Đại sứ Trung Quốc tại Liên hợp quốc Trương Quân khẳng định những nỗ lực của nước này trong công cuộc chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) đang đạt được những kết quả tích cực.

Đồng thời, Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng Trung Quốc sẽ đạt được mục tiêu kinh tế và phát triển xã hội.

Báo cáo khái quát về những nỗ lực của Trung Quốc trong công cuộc chống COVID-19 (nCoV) tại phiên họp thứ 58 của Ủy ban Phát triển xã hội Liên hợp quốc, Đại sứ Trương Quân cho biết Trung Quốc đã huy động mọi nguồn lực, cũng như áp dụng những biện pháp kiểm soát và phòng ngừa toàn diện và khắt khe nhất trong việc đối phó với những thách thức lớn.

Trung Quốc đã xây dựng 2 bệnh viện mới trong vòng 10 ngày tại khu vực trung tâm thành phố Vũ Hán, hiện đang là tâm dịch.

Khoảng 20.000 nhân viên y tế giàu kinh nghiệm trên khắp cả nước và một lượng lớn các vật tư y tế đã được chuyển tới tuyến đầu, song song với việc công tác nghiên cứu và phát triển dược phẩm được đẩy mạnh.

Ông nhấn mạnh với những nỗ lực trên, tình hình đã có sự chuyển biến tích cực.

Cũng theo Đại sứ Trương Quân, Trung Quốc đã báo cáo kịp thời thông tin dịch bệnh, chia sẻ trình tự gene của virus nCoV cũng như chủ động liên hệ với các nước liên quan.

Ông cũng kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục duy trì sự thận trọng, tuân thủ hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đánh giá dịch bệnh một cách khách quan và không thiên lệch, cũng như triển khai các biện pháp phù hợp nhằm tránh dẫn đến sự hoang mang thái quá.

Ông đồng thời hối thúc cộng đồng quốc tế phản đối việc chính trị hóa các vấn đề y tế cũng như không tạo cơ hội cho tình trạng phân biệt đối xử hay kỳ thị./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

In bản tin