Một sản phụ Singapore sinh con có kháng thể COVID-19

Cập nhật: 30/11/2020 | 9:33:14 AM

Một phụ nữ Singapore, từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hồi tháng 3 khi mang thai, đã hạ sinh một bé trai có kháng thể với virus và làm dấy lên câu hỏi virus có thể truyền từ mẹ sang con hay không?

Mot san phu Singapore sinh con co khang the COVID-19 hinh anh 1

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: WMO)

Một phụ nữ Singapore, từng bị nhiễm virus SARS-CoV-2 hồi tháng 3 khi mang thai, đã hạ sinh một bé trai có kháng thể với virus. Điều này đang khiến dư luận đặt câu hỏi liệu virus SARS-CoV-2 có thể truyền từ mẹ sang con hay không?

Theo báo Straits Times ngày 29/11, đứa trẻ chào đời trong tháng này, không mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, song có kháng thể với virus SARS-CoV-2 gây bệnh. Cô Celine Ng-Chan - mẹ của đứa trẻ trên, cho biết bác sĩ cho rằng có thể cô đã truyền kháng thể COVID-19 cho con lúc mang thai. Cô Celine Ng-Chan mắc COVID-19 thể nhẹ, và đã được ra viện sau 2 tuần rưỡi điều trị.

Hiện Bệnh viện Đại học Quốc gia (NUH) của Singapore - nơi Celine Ng-Chan sinh con, chưa đưa ra tuyên bố nào về thông tin trên.

Việc virus SARS-CoV-2 có thể truyền từ mẹ sang con hay không vẫn là vấn đề gây tranh cãi.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hiện chưa rõ chính xác liệu một phụ nữ mang thai mắc COVID-19 có thể truyền virus cho thai nhi hoặc trẻ sơ sinh trong quá trình mang bầu hoặc sinh nở hay không. Cho đến nay, chưa phát hiện virus SARS-CoV-2 có trong các mẫu nước ối trong tử cung hoặc trong sữa mẹ. Nhóm bác sĩ của Trung tâm Y tế Irving thuộc Đại học Columbia cũng cho rằng việc truyền virus SARS-CoV-2 từ mẹ sang con là rất hiếm.

Trong khi đó, trên tạp chí Emerging Infectious Diseases, số ra tháng 10 vừa qua, các bác sĩ ở Trung Quốc thông báo đã phát hiện kháng thể COVID-19 ở trẻ sơ sinh có mẹ mắc COVID-19 và mức kháng thể này giảm dần theo thời gian./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

In bản tin