Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ trưởng Y tế kêu gọi thực hiện 9 thói quen bảo vệ sức khỏe

Cập nhật: 7/4/2019 | 8:57:36 PM

Sáng 7/4, nhân ngày Sức khỏe thế giới 7/4, Bộ trưởng Y tế kêu gọi người dân thực hiện 9 thói quen để tăng cường sức khỏe.

Sáng 7/4, nhân ngày Sức khỏe thế giới, Bộ Y tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổ chức Y tế thế giới tổ chức chương trình Ngày sức khỏe thế giới năm 2019 - Hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam và tuyên dương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu lần thứ VIII tại Hà Nội.

Bộ trưởng Y tế kêu gọi thực hiện 9 thói quen bảo vệ sức khỏe - 1

Bộ trưởng Y tế cùng các đại biểu tham gia bài tập 3 phút giữa giờ.

Theo Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến,  các bệnh không lây nhiễm như bệnh tim mạch, ung thư, đái tháo đường và bệnh mãn tính về đường hô hấp ngày càng gia tăng. Những căn bệnh này là những “sát thủ” hàng đầu, đang chiếm 73% số ca tử vong hằng năm.

Nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc và tử vong cao đối với các bệnh không lây nhiễm xuất phát từ lối sống và sự chủ quan của người Việt Nam như: hút thuốc; uống rượu bia; ăn ít rau, trái cây; ăn nhiều muối; thiếu hoạt động thể lực…Tình trạng thừa cân béo phì, tăng huyết áp, tăng đường máu, rối loạn lipid máu… đều có xu hướng gia tăng nhanh. Trong khi đó, mạng lưới y tế tuyến cơ sở chưa quản lý được các bệnh mãn tính, nhiều nơi năng lực còn hạn chế, đại bộ phận người dân chưa có ý thức kiểm tra sức khỏe định kỳ, sàng lọc phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm và lười rèn luyện thể chất.

Tại Lễ phát động hôm nay, Bộ trưởng Y tế, các đại biểu cùng 5.000 đoàn viên thanh niên và lực lượng y bác sĩ trẻ sẽ tham gia đồng diễn dân vũ và tập thể dục 3 phút giữa giờ.

Đồng thời, các bệnh viện: bệnh viện K, bệnh viện Phổi Trung ương, Viện tim mạch Việt Nam, Bệnh viện nội tiết Trung ương tổ chức khám phát hiện các bệnh không lây nhiễm (tăng huyết áp, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường), sàng lọc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, bằng các trang thiết bị hiện đại nhất hiện nay.

Bộ trưởng Y tế kêu gọi thực hiện 9 thói quen bảo vệ sức khỏe - 2

Người dân tham gia khám sàng lọc được tư vấn, chụp X-quang phổi miễn phí, xét nghiệm tiểu đường, đo phân tích huyết áp và khám sàng lọc ung thư; cũng như được tặng các phần quà của nhà tài trợ. Bên cạnh đó, để hưởng ứng “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện”, Viện Huyết học truyền máu Trung ương cùng các tình nguyện viên cũng tổ chức vận động hiến máu, góp phần quyết định đảm bảo cung cấp kịp thời máu và các chế phẩm máu an toàn cho cấp cứu và điều trị.

Bộ trưởng Y tế kêu gọi thực hiện 9 thói quen bảo vệ sức khỏe - 3

Bộ trưởng Y tế thăm hỏi người dân chời tới lượt khá tim mạch miễn phí.

Bộ trưởng Y tế kêu gọi người dân: Tập thể dục giữa giờ - nhanh, vui, khỏe; Đi bộ 10.000 bước chân mỗi ngày – thay đổi cuộc sống; Ăn giảm muối, đường, ăn nhiều rau xanh trái cây để tăng cường sức khỏe, phòng chống bệnh tật; Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia; Hãy nhớ số đo huyết áp như nhớ số tuổi của mình; Đo đường máu ít nhất 1 năm một lần để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường; Sàng lọc phát hiện sớm để chữa khỏi ung thư; Chuyển động vì lá phổi khỏe mạnh; Hiến máu cứu người, một nghĩa cử cao đẹp

Sau Lễ phát động, các đại biểu đã đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe thế giới và chương trình Sức khỏe Việt Nam: “Đi bộ 10,000 bước chân”.

Cũng trong dịp này Trung ương Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tuyên dương 10 gương mặt tiêu biểu, điển hình trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, nổi bật trong chuyên môn và nghiên cứu khoa học, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

(Nguồn: dantri.com.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014