Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế cung cấp thông tin về “thuốc làm từ thịt người”

Cập nhật: 10/11/2018 | 7:22:00 PM

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố cung cấp thông tin về loại thuốc "làm từ thịt người" đang được dư luận quan tâm trong thời gian gần đây.

Theo Phó Cục trưởng Cục Quản lý Dược Đỗ Văn Đông, gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đưa tin về việc Nigeria báo động gấp tin hàng trăm nghìn viên thuốc Trung Quốc làm từ thịt người đang lưu hành tại nước này. 
Theo nguồn tin trên, Tổ chức tiêu chuẩn Nigeria xác nhận có dược phẩm của Trung Quốc trên thị trường Nigeria chứa thành phần thịt người. 
Các thuốc này ở dạng viên con nhộng được quảng cáo có tác dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng, điều trị ung thư, tiểu đường và một số bệnh ở giai đoạn cuối.
Trước thông tin trên, Đại diện Cục Quản lý Dược khẳng định không cho phép đăng ký, sản xuất, nhập khẩu và lưu hành các thuốc “Trung Quốc làm từ thịt người” đề cập như trên tại Việt Nam.
Để đảm bảo an toàn cho người dân, Cục Quản lý Dược đề nghị các Sở Y tế tăng cường tuyên truyền thông tin để người dân tránh mua và sử dụng các thuốc không nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; nếu phát hiện sản phẩm không nguồn gốc xuất xứ lưu hành trên thị trường, cần báo ngay cho cơ quan chức năng để kịp thời có biện pháp xử lý.
Các đơn vị trên cần phối hợp với các cơ quan như Hải quan, Quản lý thị trường, Công an, Ban Chỉ đạo 389 địa phương tích cực kiểm tra phát hiện các sản phẩm nêu nguy hại trên; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định hiện hành./.

(Nguồn: vietnamplus.vn)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014