Quảng Ninh CDC
DS vacxin
Đường dây nóng báo dịch Quảng Ninh 1800- 9214

Bộ Y tế tập huấn triển khai ứng dụng CNTT trong khám chữa bệnh và thanh toán BHYT tại Quảng Ninh

Cập nhật: 22/3/2019 | 10:48:16 PM

Trong 2 ngày 22 và 23/3, tại TP. Hạ Long, Bộ Y tế phối hợp Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) tổ chức đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong khám chữa bệnh và thanh toán bảo hiểm y tế (BHYT) tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh.

Tham dự chương trình có đại diện Vụ Bảo hiểm y tế - Bộ Y tế, lãnh đạo Cơ quan hợp tác quốc tế Jica, đại diện lãnh đạo Sở y tế các cán bộ và chuyên viên công nghệ thông tin từ các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh.
Ngành Y tế Quảng Ninh được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu cả nước về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động khám chữa bệnh, qua đó đem lại những hiệu quả thiết thực trong chẩn đoán, điều trị cho người bệnh. Đồng thời, tăng cường được công tác điều hành, quản lý của các cơ sở y tế. 
Nhằm hỗ trợ, nâng cao năng lực cho cán bộ y tế và giải quyết tháo gỡ các vấn đề vướng mắc trong việc triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý khám, chữa bệnh và thanh toán BHYT. Bộ Y tế đã tổ chức đào tạo, tập huấn cho các cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Xây dựng, tăng cường quản lý phương thức chi trả và gói dịch vụ y tế cơ bản do Quỹ bảo hiểm y tế chi trả” do Bộ y tế hợp tác với Jica xây dựng triển khai.
Tại buổi tập huấn, các học viên đã được chuyên viên Bộ Y tế bổ sung kiến thức tổng quan về hệ thống bảo hiểm y tế với cơ sở pháp lý triển khai thực hiện trích chuyển dữ liệu điện tử và một số vấn đề cần chú ý trong Luật khám chữa bệnh, Luật BHYT và các văn bản liên quan; nguyên tắc thanh toán, giám định chi phí khám chữa bệnh BHYT.  Đồng thời, cập nhật kiến thức tổng quan về hoạt động quản lý thông tin bệnh viện và hệ thống thông tin bệnh viện (HIS); nguyên tắc áp dụng và triển khai bộ mã danh mục dùng chung tại cơ sở khám chữa bệnh; các quy trình trích chuyển dữ liệu từ hệ thông tin bệnh việnvà gửi dữ liệu đến cổng giám định BHYT; quy tắc quản lý bảo mật thông tin trong cơ sở y tế…
Bên cạnh đó,đại diện lãnh đạo vụ BHYT - Bộ Y tế đã trả lời, giải đáp những ý kiến thắc mắc, khó khăn gặp phải trong quá trình triển khai ứng dụng CNTT tại các đơn vị y tế.
Việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, tin học hóa trong quản lý công tác khám, chữa bệnh, thống nhất trong giám định, thanh toán BHYT là nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế và bảo hiểm xã hội, trong đó nâng cao nhận thức, hiểu biết từ chính các đơn vị, cơ sở y tế triển khai phải được chú trọng quan tâm, góp phần công khai minh bạch thông tin, bảo đảm quyền lợi giữa các bên có liên quan, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cũng như tăng cường hiệu quả quản lý, sử dụng quỹ BHYT trong thời gian tới. 
 

(Nguồn: Hà Trang - BVT)

TIN ĐĂNG MỚI NHẤT
CÁC TIN ĐÃ ĐĂNG
  • Liên kết web
  • Lịch công tác Trung tâm
    Phòng chống nCoV
    Văn Bản Pháp Luật
    Quản lý XN
    Hỏi Đáp Trực Tuyến
    Hòm thư góp ý SYT
    Hệ thống cơ sở dữ liệu y tế Quảng Ninh
    Website Sở Y tế Quảng Ninh
    BV tỉnh
    BV Bãi Cháy
    BV Sản Nhi
    BV Lao và Phổi
  • Video - Phóng sự
  • Video Phóng Sự
  • Tư vấn
  • Bảng Giá Dịch Vụ
    Tư vấn Dinh Dưỡng
    Tư vấn Đái tháo đường
    Tư vấn xét nghiệm
1800 9014